20:24 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Tỉnh kiểm tra dự án nhà máy sản xuất gỗ MDF

Thứ bảy - 05/05/2018 10:36
Sáng 5/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đi kiểm tra tiến độ Dự án nhà máy sản xuất gỗ MDF trên địa bàn huyện Vũ Quang. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện việc đầu tư các hạng mục công trình của Nhà máy sản xuất gỗ MDF; HDF của Công ty Cổ phần gỗ MDF Thanh Thành Đạt tại cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra tại công trường xây dựng nhà mày chế biến gỗ MDF

 

Dự án Nhà máy Sản xuất gỗ ván ép MDF - HDF có công suất 120.000 m3/ngày, gỗ ván thanh 2.400 m3/ngày với tổng mức đầu tư hơn 1.440 tỷ đồng. Sau hai năm triển khai, đến nay Dự án đã hoàn thành việc bồi thường, hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng cho toàn bộ diện tích khu dự án và phần diện tích trên 32 ngàn m2 hạng mục Nắn dòng Hói Trươi với giá trị đã thực hiện gần 12 tỷ đồng.

Hiện tại, dự án đã san lấp được 90% diện tích. Công ty cũng đã nhập lô thiết bị đầu tiên từ Italia về với tổng giá trị trên 676 tỷ đồng. Về tiến độ thi công các hạng mục của nhà máy, đến thời điểm này đã hoàn thiện Nhà xưởng sản xuất chính và kho thành phẩm. Khu nhà nghỉ ca công nhân, nhà hội trường, nhà ăn; trên 93% phần móng các hạng mục phía ngoài trời.

Dự án cũng đang trong quá trình hoàn thiện nhà văn phòng, hệ thống móng máy ép và thiết bị trong nhà, các hạng mục hạ tầng khu dự án. Dự kiến, dự án sẽ vận hành chạy thử thiết bị vào cuối tháng 12 năm 2018, vượt kế hoạch đăng ký là quý IV năm 2019.

Qua kiểm tra thực tế tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các hạng mục để đưa nhà máy vào chạy thử nghiệm theo đúng kế hoạch và hoạt động có hiệu quả, bên cạnh đó công ty cũng phải quan tâm đến việc đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện các hạng mục, vận hành dây chuyền cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần vào cuộc, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những vướng mắc về vùng nguyên liệu cho nhà máy, xây dựng đường dây từ trạm biến áp 110kv huyện Hương Sơn về khu vực dự án.

Về việc nắn dòng chảy Hói Trươi ra khỏi khu vực dự án, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với phương án các sở ngành địa phương xây dựng. Tuy nhiên cần tính toán điều chỉnh để giảm phát sinh chi phí nhưng vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng đã đến kiểm tra lòng hồ thủy điện Ngàn Trươi – Cẩm Trang. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị lãnh đạo vườn quốc gia Vũ Quang, ngành nông nghiệp và các lực lượng chức năng cần thường xuyên kiểm tra rà soát về an toàn hồ đập, phối hợp với các ngành, các địa phương để tuyên truyền vận động không để dân tùy tiện vào lòng hồ, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan cũng như từng bước khai thác có hiệu quả công trình.

Mỹ Dung/hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1085038

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60093361