11:59 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Hiệu quả từ mô hình HTX môi trường thanh niên

Thứ bảy - 26/05/2012 07:08
Trong khi rác thải nông thôn đang là một vấn đề gây tác hại lớn đến môi trường, ảnh hưởng một cách trực tiếp đến sức khỏe người dân thì việc thành lập các HTX môi trường thanh niên do tỉnh đoàn phụ trách đã giúp giải quyết khó khăn đó cho một số địa phương. Hoạt động của các HTX này không chỉ giúp làm sạch môi trường mà còn có tác động nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong đông đảo nhân dân.

Được hỗ trợ 100 triệu đồng từ TW Đoàn, Tỉnh đoàn đã nghiên cứu và tiến hành làm việc với chính quyền 2 xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên) và Phù Việt (huyện Thạch Hà) để tập hợp thanh niên thành lập HTX môi trường và bàn thảo thống nhất mức phí thu gom rác thải. Hiện 2 HTX này động thường xuyên với 16 xe đẩy rác, 41 thùng rác và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân.

Phát huy hiệu quả của các HTX môi trường thanh niên nói trên, Tỉnh đoàn đã tích cực phối hợp với Sở TN&MT Hà Tĩnh hỗ trợ thành lập các HTX môi trường tại các địa phương khác. Hiện nay 2 xã Hương Trà (huyện Hương Khê) và Đức Lĩnh (huyện Vũ Quang) đã nhận được mỗi đơn vị 5 xe đẩy rác và thành lập HTX môi trường thanh niên. Hầu hết các HTX này đều hoạt động bằng tinh thần tự nguyện, xung kích của thanh niên bởi địa bàn nông thôn vốn rộng, đường sá lại khó khăn nên việc thu gom rác thải rất vất vả. Trong khi đó thu nhập của các xã viên chỉ đạt mức trên dưới 1 triệu đồng.

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng các HTX này đã giúp giảm thiểu tình trạng vứt rác bừa bãi trong các khu dân cư. Đặc biệt, trước tinh thần tình nguyện của thanh niên, ý thức của nhân dân về vấn đề rác thải, giữ gìn vệ sinh môi trường chung cũng được cải thiện đáng kể. Nếu như trước đây, tại các vùng nông thôn tình trạng các bãi rác tự phát diễn ra trên diện rộng thì đến nay điều đó đã được hạn chế rất nhiều.

Từ hiệu quả của các HTX môi trường thanh niên, hy vọng trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ vận động được nhiều nguồn hỗ trợ hơn nữa để nhân rộng mô hình này nhằm giúp giữ gìn môi trường sống trong các vùng nông thôn.

 Theo vnbusiness.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: môi trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 256


Hôm nayHôm nay : 52220

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1065934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60074257