15:54 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Khai mạc Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ I

Thứ hai - 04/12/2017 22:53
Tối 02/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ I - Năm 2017. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ, Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số bộ, ngành cùng dự. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương..

Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ  tham quan gian hàng trưng bày một số ấn phẩm xây dựng NTM của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
 
Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất- Năm 2017 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cam ra thị trường tiêu dùng cả nước. Lễ hội có sự tham gia của 28 đơn, với 86 gian hàng thuộc 11 huyện, thành phố; 10 doanh nghiệp hộ kinh doanh và 7 sở, ban ngành, tổ chức, hội. Trong đó có 33 gian hàng sản phẩm cam bưởi; 38 gian hàng về sản phẩm nông nghiệp khác, gồm có phân bón, cây giống, lúa , gạo, lạc... và 15 gian hàng sản phẩm khác.

Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ  tham quan gian hàng tại Lễ hội 

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định: Trong những năm qua, Hà Tĩnh tập trung quyết liệt thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực của tỉnh được khuyến khích phát triển mạnh mẽ.Trong đó, ghi nhận lớn nhất là sản phẩm cam, bưởi đã đạt đến diện tích trên 8.000ha (trong đó, cam hơn 6.000ha, bưởi trên 2.000ha), sản lượng đạt trên 80 ngàn tấn/năm, cơ bản được người tiêu dùng ưa thích, đã mang lại thu nhập lớn cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn phát biểu tại lễ khai mạc

Theo quy hoạch của UBND tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, diện tích cam, bưởi của tỉnh  sẽ đạt trên 12.000ha; năng suất bình quân từ 13 - 15 tấn/ha; tổng sản lượng cam, bưởi đạt khoảng 135 - 150 ngàn tấn/năm. “Lễ hội lần này là dịp chúng ta tổ chức thi, bình chọn những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, vừa để tôn vinh các nhà sản xuất, vừa giới thiệu để các nhà cung cấp, người tiêu dùng biết đến những giá trị cao nhất của đặc sản nông sản Hà Tĩnh và cùng nhau xây dựng những giá trị chung cho thương hiệu cam, bưởi và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Nhiều du khách tham quan Gian hàng trưng bày một số ấn phẩm xây dựng NTM của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh

Tại buổi khai mạc Ban Tổ chức đã vinh danh, cấp giấy chứng nhận và trao giải thưởng cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu cho 27 tổ chức, cá nhân đạt danh hiệu; gian hàng của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đạt giải A gian hàng đẹp tiêu biểu năm 2017.

 
Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận giải A gian hàng đẹp tiêu biểu cho Văn phòng Điều phối NTM tỉnh   

Được biết, trong khuôn khổ Lễ hội, Hà Tĩnh còn tổ chức hội  thảo chuyên đề Khuyến nông @ Nông nghiệp vầ thâm canh cây ăn quả có múi. Diễn đàn @ Nông nghiệp tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa "4 nhà” , từ đó hỗ trợ, chuyển giao cho nông dân những giải pháp kỹ thuật phù hợp, hiệu quả để phát triển bền vững cây ăn quả có múi. Đồng thời, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với người dân theo chuỗi giá trị bền vững. Thông qua diễn đàn cũng là dịp để Hà Tĩnh giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, những thành tịu trong phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua.
Minh Tâm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180


Hôm nayHôm nay : 30829

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 729935

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58321990