14:20 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW và Nghị quyết 08-NQ/TU về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thứ tư - 08/08/2018 10:10
Sáng 7/8, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 Ban chấp hành Trung ương Đảng và 9 năm thực hiện Nghị quyết 08 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
 

Phó trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Về phía Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo các sở, ngành; Lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện thành phố, thị xã tham dự hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì hội nghị 

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW và Nghị quyết 08-NQ/TU về nông nghiệp, nông dân, nông thôn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nêu rõ: Nghị quyết 26-NQ/TW và Nghị quyết 08-NQ/TU sớm đi vào cuộc sống, đã trở thành một cuộc cách mạng trong nông nghiệp, nông thôn, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng cao; tạo thành phong trào sâu rộng trong thời gian qua, huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung sức thực hiện; bộ mặt nông nghiệp, nông thôn và đời sống người nông dân thay đổi căn bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM tỉnh Đặng Ngọc Sơn trình bày báo cáo tổng kết tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW và Nghị quyết 08-NQ/TU về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Tái cơ cấu nông nghiệp đạt được kết quả bước đầu khá toàn diện; một số sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của từng địa phương, vùng miền gắn với  nhu cầu thị trường; một số sản phẩm từng bước  tiếp cận mô hình sản xuất hiện đại, bền vững. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, vai trò chủ thể của người dân nông thôn được phát huy; nông dân phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, diện mạo nông thôn mới thực sự khởi sắc, văn minh...

Mức độ đạt chuẩn các tiêu chí đều tăng lên, đến nay có 115 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 50,2%), không còn xã dưới 10 tiêu chí; có 2 xã cơ bản đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; đặc biệt sáng tạo xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân và cộng đồng thôn xóm đồng tình, tích cực tham gia, là yếu tố quan trọng trong xây dựng xã NTM có chiều sâu, bền vững. Qua 3 năm triển khai có trên 62% tổng số thôn, trên 8000 vườn hộ thực hiện, trong đó 230 khu dân cư đạt chuẩn, hơn 2.300 vườn mẫu đạt chuẩn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích những kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 và 9 năm thực hiện Nghị quyết 08 về nông nghiệp, nông thôn, nông dân và khẳng định: Các nghị quyết đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đặc biệt, với việc ban hành hệ thống chính sách đồng bộ đã kích cầu người dân, HTX, doanh nghiệp phát triển sản xuất, xây dựng NTM.

Đánh giá cao những kết quả đạt được qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Hà Tĩnh, Phó trưởng Ban kinh tế Trung ương Cao Đức Phát cho rằng, những kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 ở Hà Tĩnh đã khẳng định tính đúng đắn, tầm nhìn chiến lược của Đảng ta trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Nghị quyết 26 tạo thành cuộc cách mạng sâu rộng ở nông thôn, một động lực có sức sống mãnh liệt, được người dân tích cực hưởng ứng, tham gia và đã thật sự làm đổi thay diện mạo khu vực nông thôn.


Phó trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phó trưởng Ban kinh tế Trung ương đề nghị: Thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục tập trung cao cho “tam nông”, trong đó, nông nghiệp cần phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, sản xuất hàng hóa lớn; có các chính sách để người dân phát huy lợi thế địa phương phát triển kinh tế. Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp, trong đó then chốt nhất vẫn là tổ chức lại sản xuất, lấy doanh nghiệp làm đầu tàu xây dựng liên kết theo chuỗi giá trị; xây dựng NTM ở Hà Tĩnh được coi là điểm sáng của cả nước với nhiều cách làm sáng tạo, theo đó, cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong những năm tiếp theo, nhất là nâng tầm các xã đã đạt chuẩn.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Nghị quyết 26 như một luồng sinh khí mới, tạo thành cuộc cách mạng sâu rộng ở nông thôn, đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, được nhân dân tích cực hưởng ứng, làm đổi thay diện mạo khu vực nông thôn, nâng cao đời sống người dân, trở thành cầu nối gắn kết lòng dân với ý Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại như tái cơ cấu nông nghiệp một số lĩnh vực chưa đạt được kết quả như mong muốn, thu nhập người dân còn thấp so với các địa phương khác; vấn đề môi trường đang là thách thức ở một số địa phương... Vì vậy, cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nội dung của Nghị  quyết 26 với quan điểm ổn định và phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, vận động sâu rộng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, nhiệm vụ của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong giai đoạn phát triển mới. Tiếp tục rà soát, chuyển đổi linh hoạt cơ cấu cây trồng, sản phẩm phù hợp với lợi thế và nhu cầu thị trường. Tổ chức sản xuất theo hướng liên kết; khuyến khích phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; xây dựng NTM đi vào chiều sâu, bền vững./.
Ngô Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1071713

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60080036