18:01 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ thiết thực là tôn vinh nông dân

Thứ bảy - 19/05/2012 10:48
Nông dân là những người tạo nên thành tựu to lớn nhất của nền nông nghiệp nước ta, đây chính là mảng sáng nhất trong phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam hơn 25 năm đổi mới.

Giỏi hơn cả nhà khoa học

Trong thành công lớn của nền nông nghiệp những năm qua, phải nói đến vai trò hàng đầu, nổi bật của những người nông dân sản xuất giỏi. Họ là đối tượng sáng tạo và áp dụng khoa học công nghệ mới rất thành công. Nông dân giỏi ở VN sản xuất trên đồng ruộng đạt năng suất nhiều khi cao hơn so với mức mà các nhà khoa học đạt được trong các viện nghiên cứu.

Nông dân huyện Yên Thành, Nghệ An thu hoạch lúa.

Ở các nước khác không bao giờ có chuyện đó, thường thì phòng nghiên cứu đạt năng suất cao hơn trên thực tế, ở VN thì ngược lại. Nông dân sản xuất giỏi còn là những người thử nghiệm và tạo nên những thành công đột phá đối với những ngành sản xuất mới, đưa ra thị trường trong và ngoài nước những mặt hàng nông sản mới.

Họ là những người đi tiên phong trong việc tổ chức sản xuất hàng hóa quy mô lớn, vượt qua những biến động bất lợi của thiên tai, dịch bệnh, các yếu kém của kinh tếvĩ mô, vượt lên cạnh tranh không bình đẳng trên thị trường để tồn tại và phát triển. Đây chính là thành tựu của nông dân giỏi VN.

Phải vượt qua chính mình

Vì là người đi đầu, người luôn luôn sáng tạo áp dụng khoa học công nghệ mới, thử nghiệm trong các hướng sản xuất kinh doanh mới tiến vào thị trường mới, cho nên người nông dân sản xuất giỏi là những người chịu thiệt thòi nhất khi xuất hiện các rủi ro, vướng mắc trong quá trình sản xuất và kinh doanh.

Khó khăn này có thể đến từ nhiều phía, có thể đến từ khách quan như thiên tai, dịch bệnh, có thể đến từ những cản trở của chính sách kinh tế vĩ mô và có thể đến từ những khó khăn khác ngay từ điểm xuất phát thấp kém, ví dụ quy mô sản xuất manh mún, những thay đổi trong mức hạn điền, sự không rõ ràng trong việc cho thuê đất, thủ tục buôn bán đất đai, khó khăn về tín dụng…

Điều mà người nông dân mong muốn nhất là một điều kiện làm việc ổn định, điều kiện sống an bình, môi trường phát triển thuận lợi, ý kiến được lắng nghe và tôn trọng.

Nông dân giỏi hiện đang phải vượt qua chính mình, phải đấu tranh với thiên tai, dịch bệnh, vượt qua những thiếu thốn của cơ sở hạ tầng… để làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội.

Người nông dân Việt Nam, nhất là những người nông dân giỏi là những anh hùng đáng được tôn vinh trong sự nghiệp đổi mới.

Cách tôn vinh thiết thực nhất là đáp ứng những yêu cầu chính đáng, những đề nghị căn bản của nông dân, ví dụ vấn đề tích tụ đất đai, hỗ trợ cho vay tiền vốn, cung cấp khoa học công nghệ, các dịch vụ thông tin liên lạc, giao thông, cơ sở hạ tầng… ít nhất giúp nông dân giỏi có điều kiện phát triển bình đẳng như những người có đóng góp tốt ở đô thị. Sau đó, chúng ta mới nói đến viêc ca ngợi những gì họ đã sáng tạo, sản xuất ra, những gì họ đấu tranh gìn giữ được, chúng ta phải tôn trọng, phải tưởng thưởng, khen ngợi họ bằng những bằng khen, tuyên dương, huân chương.

Theo Danviet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088483