00:20 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân sự Đại hội phải đúng quy trình, khách quan, không hình thức

Thứ bảy - 07/09/2019 11:01
“Chuẩn bị Nhân sự cho Đại hội thật tốt và phải đúng quy trình, đa chiều, khách quan, không hình thức nhằm chọn ra người đứng đầu ưu tú nhất”. Đó là nhấn mạnh của đồng chí Lê Đình Sơn - UVBCHTW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị trực tuyến quán triệt Kế hoạch Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; các chủ trương của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; bổ cứu phương án phòng chống thiên tai sáng ngày 06/9.
Nhân sự Đại hội phải đúng quy trình, khách quan, không hình thức

Nhân sự Đại hội phải đúng quy trình, khách quan, không hình thức

 

Các đồng chí Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Thế Dũng - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. 

Về đầu cầu Thạch Hà có các đồng chí Trần Nhật Tân - TUV - Bí thư Huyện ủy, Trần Việt Hà - PBT Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kết luận của BTV Tỉnh ủy về thẩm quyền, cơ cấu, số lượng, quy trình lựa chọn nhân sự và sắp xếp cán bộ khi thực hiện sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2021; Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; người hoạt động không chuyên trách cấp xã trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tỉnh giai đoạn 2019 - 2021.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Thế Dũng quán triệt kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang trình bày hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết số 164 ngày 20/8/2019 của HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo tình hình mưa lụt

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý về Kế hoạch đại hội Đảng theo Chỉ thị 35 cần phải có để thành khung kế hoạch cho sát với tình hình thực tế địa phương, vì vậy, huyện chủ động để chỉ đạo các xã. Văn kiện đại hội vẫn là cốt lõi, huyện và xã chủ động xây dựng, thành lập tiểu ban.

Phương hướng nhân sự sàng lọc sớm, bài bản, quy trình chặt chẽ, minh bạch, khách quan, dân chủ. Rà soát, kiểm tra, nắm bắt tư tưởng những cán bộ nổi cộm, có vấn đề và những dấu hiệu trong nội bộ.

Tinh thần quyết tâm cao nhất để có bộ máy tinh túy, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tiêu chuẩn chọn người ưu tú nhất trong đội ngũ hiện hữu, nếu xã không tìm được đưa cán bộ huyện về.

Ban Tổ chức Huyện ủy lên phương án trình Thường trực, Thường vụ xem xét. Chế độ chính sách cho cán bộ dôi dư đúng quy định, vận hành chi trả kịp thời và dứt khoát trả đủ.

Yêu cầu Sở Nội vụ, Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến tại hội nghị hoàn chỉnh hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị quyết 164, đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên các nội dung liên quan.

Đối với công tác phòng chống lũ lụt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý luôn ý thức xác định đây mới là đầu mùa mưa bão càng phải khẩn trương, nước rút đến đâu thực hiện các biện pháp khắc phục đến đó.

Thống nhất khai giảng hay không thì trước mắt huy động lực lượng giúp các nhà trường vệ sinh môi trường, hoàn thành sớm các điều kiện để tổ chức dạy và học; vệ sinh tại các hộ gia đình, đảm bảo môi trường, lương thực, nước uống cho nhân dân; cấm đánh bắt cá các chỗ cắm biển nguy hiểm.

Từ nay đến ngày 12/9, thu hoạch hết lúa Hè thu; động viên người dân vừa tiêu thụ sản phẩm vừa thu hoạch bưởi Phúc Trạch…tránh ngập úng.

Các công trình trọng điểm hư hỏng, chỗ nào khắc phục được khắc phục ngay. Công trình lớn huy động các nguồn lực, nếu ngoài khả năng báo cáo với tỉnh xem xét thực hiện./.

Tác giả: Khắc Mai - Nguồn: Trung tâm VH-TT Thạch Hà
http://thachha.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 346

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 321


Hôm nayHôm nay : 21977

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1035691

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60044014