21:40 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thi THPT quốc gia: Ngày thi đầu tiên không có thí sinh vi phạm

Thứ hai - 25/06/2018 21:30
Ngày 25/6, cùng với thí sinh cả nước, trên 16 ngàn thí sinh dự thi THPT Quốc gia của Hà Tĩnh đã bắt đầu ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn 120 phút vào buổi sáng và môn Toán 90 phút vào buổi chiều.

Đúng 7 giờ 30 phút, hơn 16 ngàn  thí sinh  bắt đầu nhận đề. Rời phòng thi sau thời gian 120 phút làm bài trong điều kiện thời tiết mát mẻ , song theo đánh giá của các thí sinh và giáo viên, đề thi môn Văn năm nay được đánh giá là khó hơn so với kỳ thi năm ngoái.

Học sinh trước lúc vào phòng thi

 

Đề thi gồm 3 phần là phần đọc hiểu cấu trúc bài thơ, phần nghị luận xã hội liên quan đến vấn đề thời sự nóng hiện nay và phần nghị luận văn học theo khuôn chuẩn của lớp 11 và 12. Tính chất đề mở có khả năng phân hóa chất lượng thí sinh rất cao.  

Theo đánh giá của nhiều học sinh và giáo viên, đề thi môn Toán vào buổi chiều cũng tạo sự phân hóa học sinh rất rõ. Nếu ôn thi cơ bản, học sinh sẽ đạt 5 đến 6 điểm. Với học sinh khá giỏi thì việc đạt điểm 7 hay 8 sẽ không quá khó. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Hà Tĩnh đã chuẩn bị 725 phòng thi ở 34 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra của bộ và sở giáo dục và đào tạo kiểm tra tại các điểm thi

 

Trong ngày thi đầu tiên, các đoàn kiểm tra của Bộ và của Sở Giáo dục và Đào tạo đã tới kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi. Qua kiểm tra cho thấy, công tác tổ chức thi tại các điểm thi đều đảm bảo nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Theo báo cáo nhanh của Sở giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên, tại các điểm thi không ghi nhận trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Buổi sáng thi môn Ngữ văn có 36 thí sinh vắng thi, buổi chiều thi môn Toán có 47 thí sinh vắng thi. Các thí sinh vắng thi đều là thí sinh tự do.

Ngày thi đầu tiên tại Hà Tĩnh đã diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc.  Buổi sáng tuy có mưa nhỏ nhưng nhìn chung thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh dự thi. Với sự hỗ trợ của lực lượng công an, thanh niên tình nguyền, tình hình giao thông được thông suốt, không có tình trạng phụ huynh đứng chờ chen lấn ở các điểm thi trong giờ thi.

Ngày hôm nay (26/6), buổi sáng, các thí sinh sẽ thi bài thi khoa học tự nhiên gồm 3 môn Vật lí, Hóa học, Sinh học trong thời gian 150 phút và buổi chiều sẽ thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Mỹ Dung/http://hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1088011

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60096334