23:03 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ chính trị Hà Tĩnh lựa chọn mục tiêu, chiến lược chính xác, phù hợp

Thứ tư - 27/06/2018 22:32
Sáng 27/6, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị 36, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Dự Hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; đại diện Ban Tổ chức TW Đảng; các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng, UBKT, Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện một số sở ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố.

 

Đánh giá của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị cho thấy, với tầm quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, việc chuẩn bị báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành đảng bộ trình đại hội được thực hiện bài bản, công phu, khoa học, đồng thời được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong đảng bộ, nhân sỹ, trí thức và các tầng lớp nhân dân.

Nhân sự cấp ủy được chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động, đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ; quy trình nhân sự được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy định. Bên cạnh đó, các cấp ủy đã phát động nhiều phong trào nhiều phong trào thi đua để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị vừa lập thành tích chào mừng đại hội các cấp; tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn Dân.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với những kết quả quan trọng đã đạt được trong những năm đầu nhiệm kỳ vừa qua, đã khẳng định được quan điểm, quan điểm và các chủ trương, giải pháp lớn đã được đề ra trong đại hội là hết sức đúng đắn; đội ngũ cán bộ đã nỗ lực, cố gắng lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, từng bước vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.   

Tại Hội nghị, các ý kiến phát biểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, đặc biệt là việc cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn của TW, của tỉnh để thực hiện trên cơ sở phù hợp với đặc điểm, tình hình của các đảng bộ, chi bộ trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cũng đề cập đến một số vấn đề hiện đang gặp khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện tại cơ sở như: Việc tuyên truyền, vận động và bố trí chính sách cho cán bộ về nghỉ trước thời hạn còn nhiều hạn chế. Công tác quy hoạch cán bộ nhiều nơi chưa đạt yêu cầu. Một số địa phương do phải áp đặt việc đảm bảo cơ cấu tỷ lệ cán bộ nữ, trẻ nên ảnh hưởng đến chất lượng cấp ủy.

Trên cơ sở đó, để triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị đại hội Đảng các cấp sắp tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh kiến nghị với TW một số nội dung như: Khi ban hành chỉ thị mới, cần có những quy định rõ ràng, nhất quán về điều kiện, tiêu chuẩn, độ tuổi của nhân sự tham gia cấp ủy các cấp để thống nhất thực hiện.

Về các chủ trương đối với công tác nhân sự, cần có sự chỉ đạo cụ thể hơn như: Việc nhất thể hóa các chức danh, việc bố trí các chức danh đứng đầu không phải là người địa phương… Cần thực hiện nhất quán việc bầu trực tiếp bí thư đảng bộ cơ sở tại đại hội.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị được làm khá chắc chắn, bài bản và được thông suốt từ tỉnh đến cơ sở. Về triển khai nội dung cốt lõi, chúng ta đã lựa chọn các mục tiêu, quan điểm, chiến lược một cách chính xác, phù hợp và có tính trọng tâm cao, kết quả đạt được là hết sức quan trọng.

Đặc biệt sự lãnh đạo, chỉ đạo sau đại hội đã có được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đoàn kết thống nhất, ban hành được những chủ trương lớn, những nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn thừa nhận, trong quá trình triển khai, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Chưa mạnh dạn theo đuổi các mục tiêu đề ra, chưa căn cứ vào sự phát triển toàn diện để định hướng các nhiệm vụ. Việc góp ý vào báo cáo cấp trên còn nhiều hình thức. Một số chính sách trong công tác cán bộ chưa phù hợp và kịp thời.

Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương chủ động và có các giải pháp quyết liệt để thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đặc biệt là từ nay đến cuối Nhiệm kỳ. Cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần các Nghị quyết Hội nghị TW6, TW7 (Khóa XII).

Chủ động các giải pháp đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Triển khai tốt các nội dung chuẩn bị cho tổ chức Kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh Khóa XVII sắp tới.        

 Tiến Thành/hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1031743

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60040066