14:34 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bất kể nắng mưa, U80 hơn chục năm lặng lẽ vá đường

Thứ bảy - 16/06/2018 15:09
Hơn chục năm nay, người dân ấp Kênh 8A, xã Thạnh Đông A (Tân Hiệp, Kiên Giang) đã quen thuộc hình ảnh ông Nguyễn Đức Toàn lặng lẽ với công việc vá đường bất kể mưa nắng, giúp người dân trong ấp đi lại an toàn.

Giữa trưa tháng 5, ông Nguyễn Đức Toàn đẩy chiếc xe chở cát, đá đến đoạn đường cách nhà hơn 100m để vá đường. Đây là đoạn đường có cống, nên sau mỗi cơn mưa, có một đoạn bị sụt, lún, hình thành ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người đi đường. Thấy vậy, ông Toàn tự nguyện tìm đất, cát, đá xô bồ để lấp vá.

Quệt mồ hôi túa ra trên gương mặt đỏ gay vì nắng, ông Toàn nói: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành cho ai. Cả đời Bác Hồ hy sinh cho dân, cho nước mà quên hạnh phúc riêng mình, Bác đã cho chúng ta bài học thiết thực về chân lý sống “mình vì mọi người, mọi người vì mình”. Là con cháu Bác Hồ, mình cũng phải ra sức để xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp”.

 bát kẻ náng mua, u80 hon chuc nam lang le va duong hinh anh 1

Hơn chục năm nay ông Toàn vẫn lặng lẽ vá những đoạn đường hư hỏng. (Ảnh: NQ).

Quê quán ở Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, ông Toàn có hơn 12 năm tham gia chiến đấu tại Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 64, Sư đoàn 320A từ năm 1963 cho đến ngày 30.4.1975. Với những chiến công cùng đồng chí, đồng đội, năm 1971, ông Toàn được đơn vị tặng giấy chứng nhận thanh niên tích cực học tập và làm theo Di chúc Bác Hồ. Và cũng với bầu nhiệt huyết của bộ đội Cụ Hồ ngày nào, lão nông Nguyễn Đức Toàn nay đã 78 tuổi vẫn lặng lẽ dốc sức cho việc xây dựng xóm làng bằng những việc làm hết sức thiết thực.

Khi được hỏi đã bao nhiêu lần tham gia vá đường, ông Toàn cười nói: “Không nhớ nổi, chỉ nhớ là mỗi lần thấy đường hư hỏng là lại đi sửa. Thấy người dân, học sinh đi lại an toàn là trong bụng vui lắm”.

 bát kẻ náng mua, u80 hon chuc nam lang le va duong hinh anh 2

Thấy việc làm có ý nghĩa của ông, bà con trong ấp Kênh 8A có người ủng hộ vật liệu để ông vá đường, có người phụ ông phát quang, dọn cỏ ven đường…(Ảnh: NQ).

Những đóng góp của ông Toàn cho xóm, ấp thì bà con ấp Kênh 8A nhớ rất rõ. Bà Mai Thị Lành, 67 tuổi, người dân ấp Kênh 8A, bộc bạch: “Hơn chục năm nay, cứ mỗi lần đường hư, sụt lún vì mưa, hay xe tải lưu thông quá nhiều gây ra là thấy ông Toàn xuất hiện. Nhớ những ngày mưa, ông bì bõm trên đường để đổ đất, đổ đá lấp vá cho tụi nhỏ đi học, bà con đi lại khỏi té mà thương”. Thấy việc làm có ý nghĩa của ông, bà con trong ấp Kênh 8A có người ủng hộ vật liệu để ông vá đường, có người phụ ông phát quang, dọn cỏ ven đường…

Ghi nhận những đóng góp của ông Toàn, năm 2017, UBND xã Thạnh Đông A tặng ông giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Theo Ngọc Quyên (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 103

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 28008

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 727114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58319169