12:57 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảo đảm an ninh lương thực và giảm đói nghèo ở khu vực nông thôn

Thứ ba - 13/03/2012 03:14
Ngày 12-3, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên khai mạc Hội nghị bộ trưởng FAO khu vực Châu Á- Thái Bình Dương (SOM) trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 31 của Tổ chức Lương nông Liên hợp quốc (FAO) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Bảo đảm an ninh lương thực và giảm đói nghèo ở khu vực nông thôn

Bảo đảm an ninh lương thực và giảm đói nghèo ở khu vực nông thôn

Hội nghị FAO lần thứ 31 được tổ chức ở Việt Nam với chủ đề "An ninh lương thực và giảm đói nghèo ở khu vực nông thôn". Tham gia hội nghị có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp 44 quốc gia trong khu vực, các cán bộ chính phủ cấp cao và Tổng Giám đốc FAO; các quan sát viên đại diện tổ chức Liên hợp quốc, các nhà tài trợ và các tổ chức liên chính phủ, phi chính phủ quốc tế, xã hội dân sự và khu vực kinh doanh.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam Cao Đức Phát nhấn mạnh, Việt Nam vinh dự được tổ chức Hội nghị FAO lần thứ 31 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là dịp để Việt Nam giới thiệu nền kinh tế nông nghiệp với chiến lược bảo đảm an ninh lương thực, xuất khẩu nông sản, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu đến đại biểu quốc tế. Trên thế giới còn gần một tỷ người đang phải chịu đói, trong đó 65% sống ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Các yếu tố như khủng hoảng kinh tế toàn cầu, biến đổi khí hậu, suy giảm đất nông nghiệp và tài nguyên nước… đang tác động tiêu cực đến an ninh lương thực toàn thế giới. Để đạt được mục tiêu thiên niên kỷ đề ra, đến năm 2015 giảm một nửa số người đói và nghèo đang là một thách thức vô cùng lớn đối với cả thế giới và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói riêng. Mục tiêu đó chỉ có thể đạt được nếu cùng chung tay, tập trung, nỗ lực ở cả cấp khu vực và quốc tế, có sự phối hợp và bổ sung, giúp đỡ nhau một cách chặt chẽ trong cuộc chiến chống lại nghèo đói.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận sâu các vấn đề an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo ở nông thôn, tập trung vào chính sách khu vực và toàn cầu; các vấn đề pháp lý như tình trạng nông nghiệp và thực phẩm ở Châu Á - Thái Bình Dương, các sáng kiến của Ủy ban An ninh lương thực thế giới (CFS), các chương trình và các vấn đề ngân sách. Trong khuôn khổ hội nghị, báo cáo của cán bộ cấp cao sẽ được các Bộ trưởng xem xét và xác nhận, đồng thời tư vấn cho các trưởng đoàn về các chiến lược và biện pháp để thông qua trong phiên họp toàn thể của hội nghị. Hội nghị có các cuộc họp bàn tròn về chính sách để giải quyết biến động giá thực phẩm. Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 16-3.
Theo hanoimoi.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 54677

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1068391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60076714