11:15 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới với Đoàn công tác Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai - 30/07/2018 06:02
Ngày 29/7, Đoàn công tác Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên do Chủ tịch Hội Hoàng Cường Quốc làm Trưởng đoàn làm việc với Văn phòng Điều phối NTM tỉnh và tham quan một số khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu. Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh tiếp và làm việc với Đoàn; cùng dự làm việc có Phó Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh Tăng Linh Chi, Lãnh đạo Chi cục thủy lợi, Trung tâm Nước sạch vệ sinh và Môi trường nông thôn.

Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh chia sẻ với Đoàn công tác Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên về tình hình xây dựng NTM, với những cách làm cụ thể, sáng tạo quá trình xây dựng NTM bước đầu đã đạt được kết quả khá, được người dân đồng thuận, đánh giá cao từng bước đi vào chiều sâu tạo nên miền quê “Trù phú – An lành”, là “nơi đáng sống”.
 

Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM với Đoàn công tác
 
Từ chỗ xuất phát điểm thấp, đến cuối năm 2017, Hà Tĩnh đã có 115 xã đạt chuẩn, chiếm hơn 50% số xã trong toàn tỉnh và đã đạt bình quân 15,1 tiêu chí/1 xã. Đặc biệt, xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu (tiêu chí số 20) của riêng Hà Tĩnh đã rõ nét vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, khi người dân hoàn toàn tự quản, tự tổ chức quy hoạch lại không gian gia đình, vườn hộ.

Đến nay toàn tỉnh có trên 1.267/1.820 thôn triển khai xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, trong đó 230 Khu dân cư NTM đạt chuẩn; trên 8.452 vườn xây dựng vườn mẫu, trong đó 2.393 vườn đạt chuẩn. Nhiều địa phương đã trở thành điểm tham quan, học tập kinh nghiệm cho các địa phương trong và ngoài tỉnh như xã Tượng Sơn, Hương Trà, Thượng Lộc, Tiên Điền,...

 
 


...Đoàn tham quan Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh\



... tham quan vườn mẫu hộ ông Nguyễn Văn Hùng và hộ ông Dương Kim Hoàng
thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà
 
Đoàn tham quan tại thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh; thôn Hà Thanh, Tổ tư vấn chính sách vay vốn, giải quyết việc làm, sản xuất nông nghiệp hữu cơ xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà. Tại các điểm tham Đoàn được Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh, Lãnh đạo các xã, thôn giới thiệu về phương pháp cách làm, tổ chức thực hiện huy động nguồn lực để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, xử lý môi trường trong khu dân cư,...
 
Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên Hoàng Cường Quốc cảm ơn sự đón tiếp, chia sẻ kinh nghiệm hết sức chân thành của Lãnh đạo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Chi cục Thủy lợi, Trung tâm Nước sạch vệ sinh  và Môi trường nông thôn tỉnh và các địa phương Đoàn đến tham quan; kết quả, phương pháp cách làm của Hà Tĩnh là bài học kinh nghiệm để Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh tham mưu Ban chỉ đạo NTM tỉnh Thái Nguyên các nội dung phù hợp với địa phương để triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM đạt hiệu quả, bền vững trong thời gian tới./.
Ngô Thắng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: làm việc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 36676

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 427219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60749176