18:37 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm

Thứ tư - 15/02/2012 04:22
Chiều ngày 14/2/2012, đồng chí Lê Đình Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp &PTNT, Y tế, Tài nguyên môi trường, Công thương và Chi cục Thú y tỉnh đã kiểm tra công tác triển công tác phòng chống dập dịch cúm gia cầm tại huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên

         Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh từ ngày 7/2/2012 đến 14/2/2012 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra 2 ổ dịch tại hai huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên với tổng số đàn gia cầm bị bệnh, chết và tiêu hủy gần 3.300 con. Tại huyện Kỳ Anh, ổ dịch đầu tiên được phát hiện ngày 7/2/2012 tại xã Kỳ Trinh 620 con của hộ ông Võ Văn Ươm thôn Đồng Tiến, đến ngày 11/3 đã có 500 con vịt của gia đình ông bị chết. Tại thôn Đồng Tiến có 4 hộ cũng có vịt bị chết tổng cộng gần 600 con. 
Ở huyện Cẩm Xuyên, từ ngày 8/2/2012, tại hộ ông Đặng Văn Chức thôn 5 xã Cẩm Duệ có hiện tượng vịt, gà chết không rõ nguyên nhân, đến chiều ngày 14/2/2012 đã có 250 con vịt và 60 con gà bị chết. Tiếp theo đó ở các hộ ông Phạm Văn Lợi, Bùi Quang Thuần, Bùi ở thôn 6 xã Cẩm Duệ cũng có hiện tượng gà, vịt ốm chết. Cả 2 thôn 5 và 6 xã Cẩm Duệ đã có 647 con gà, vịt, bồ câu ở 4 hộ bị chết. Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục Thú y tỉnh đã tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân và lấy mẫu gửi xét nghiệm tại cơ quan thú y vùng 3.
Hiện nay đã có kết quả chính thức về dịch cúm H5N1 tại xã Kỳ Trinh và xã Cẩm Duệ, nay đã công bố dịch tại xã Kỳ Trinh còn xã Cẩm Duệ đang làm thủ tục để công bố. Đồng thời tiến hành ngay các biện pháp tiêu huỷ đàn vịt mắc bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm. 
Để triển khai công tác dập dịch Chi cục Thú y đã \cấp 190 lít hóa chất các loại và gần 6 tấn vôi bột để tiêu độc, khử trùng; lập 2 chốt kiểm dịch tại Kỳ Trinh và Cẩm Duệ, thông báo tình hình dịch bệnh cho dân, nghiêm cấm việc mua bán, vận chuyển gia cầm trong vùng dịch, quản lý chặt chẽ đàn gia cầm trong vùng dịch
Lập 2 chốt kiểm dịch tại 2 xã Kỳ Trinh ( Kỳ Anh) và Cẩm Duệ(Cẩm Xuyên)

Sau khi tiến hành kiểm tra công tác dập dịch và tiêu hủy gia cầm mắc bệnh tại các xã Kỳ Trinh ( Kỳ Anh) và Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đánh giá cao tinh thần khẩn trương đối phó với dịch bệnh của Chi cục Thú y tỉnh, huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng tiêu hủy đàn gia cầm bị bệnh, tiến hành phun tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi và khu dân cư nơi gia cầm bị bệnh. Đối với huyện Cẩm Xuyên đồng chí nhắc nhở cần vào cuộc quyết liệt để bao vây khống chế dịch, đây là địa phương có sông và kênh lấy nước Kẻ Gỗ chảy qua nên rất dễ lây lan nguồn bệnh, yêu cầu  Chi cục Thú y tỉnh tăng cường đội ngũ cán bộ Thú y về cơ sở để nắm bắt diễn biến tình hình, giúp dân dập dịch; quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, kiểm tra, kiểm soát gia cầm ở trong và ngoài vùng có dịch nằm kịp thời khống chế và dập tắt các ổ dịch, ngăn ngừa không để lây lan trên diện rộng.
Xuân Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081274

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60089597