16:57 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vụ Tiên Lãng: Thu hồi các quyết định sai trái

Chủ nhật - 12/02/2012 20:49
Ngày 12.2, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện thông báo kết luận của Thủ tướng và kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.

Theo kế hoạch này, thành phố giao UBND huyện Tiên Lãng tiến hành thu hồi các Quyết định thu hồi đất số 460, 461, Quyết định cưỡng chế thu hồi đất số 3307 của UBND huyện Tiên Lãng (hoàn thành trước 20.2.2012).

Huyện phải thành lập Đoàn Thanh tra, rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn như: Cho thuê lại đất, nợ đọng nghĩa vụ sử dụng đất và các vi phạm khác (nếu có), kết luận, có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật (hoàn thành trong tháng 3.2012). Huyện cũng phải xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003 (hoàn thành trong tháng 3.2012).

Thảm cảnh của gia đình ông Vươn hiện nay.

Thành phố giao Sở TNMT phối hợp với UBND huyện Tiên Lãng, Sở Tư pháp rà soát hiện trạng và các văn bản quản lý, sử dụng đất khu vực bãi bồi ven biển huyện Tiên Lãng; đề xuất nội dung chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng diện tích đất này theo quy định của pháp luật, trình cơ quan có thẩm quyền xét duyệt để thực hiện (hoàn thành trong tháng 3.2012).

Nhiệm vụ mà Công an thành phố được giao là khẩn trương hoàn thành việc điều tra, kết luận vụ án phá nhà coi đầm để truy tố, xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật; xác minh, điều tra làm rõ việc đánh bắt thủy sản trong đầm, công khai kết luận, nếu có dấu hiệu vụ án hình sự, khởi tố vụ án để điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an thành phố khẩn trương hoàn thành kết luận điều tra vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” để truy tố, xét xử. Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định sai luật của UBND huyện Tiên Lãng.

Thành phố giao UBND huyện Tiên Lãng thực hiện thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân của huyện Tiên Lãng liên quan đến các vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất; có biện pháp xử lý theo thẩm quyền, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Huyện cũng có nhiệm vụ thực hiện các thủ tục đình chỉ công tác ông Phạm Đăng Hoan - Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang, ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang; tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân của xã Vinh Quang liên quan đến các vi phạm trong việc giao đất, thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất và có biện pháp xử lý...

Đáng chú ý, tại kế hoạch ban hành hôm qua, UBND TP. Hải Phòng giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ Công tác của thành phố triển khai thực hiện các kết luận của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Trước đó, sáng 11.2, UBND TP.Hải Phòng đã công bố thành lập tổ này và giao nhiệm vụ Tổ trưởng cho ông Đỗ Trung Thoại - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Tập thể lãnh đạo UBND thành phố kiểm điểm các nội dung: Đồng ý chủ trương đề nghị của UBND huyện Tiên Lãng về việc cưỡng chế thu hồi đất; khi vụ việc xảy ra chậm chỉ đạo làm rõ đúng sai và trách nhiệm của tập thể, cá nhân; báo cáo chưa đầy đủ - nghiêm túc với Thủ tướng Chính phủ... Nội dung kiểm điểm, xử lý trách nhiệm hành chính của các cơ quan hoàn thành trước ngày 20.3.2012.

Ngày 12.2, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng cũng đã họp và thông qua 9 nội dung cụ thể triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng hôm 10.2. Ngoài các nội dung mà UBND thành phố đã triển khai cụ thể nói trên, Thành ủy còn yêu cầu Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, chỉ đạo kiểm điểm Ban chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lãng về việc không tham mưu tốt cho UBND huyện trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất; tự ý điều động lực lượng không báo cáo xin phép cấp trên theo quy định...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1078177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60086500