06:21 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đảng bộ Thị trấn Cẩm Xuyên kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

Thứ hai - 03/02/2020 08:05
Sáng ngày 3/2, Đảng bộ Thị trấn Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam ( 3/2/1930 – 3/2/2020). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV huyện ủy; Cán bộ, Đảng viên Thị trấn Cẩm Xuyên đã về dự lễ.

cảnh toàn trên xuống

         

       Diễn văn tại lễ kỷ niệm do đồng chí Hoàng Văn Chương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Cẩm Xuyên trình bày đã ôn lại chặng đường 90 năm vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, Đảng bộ Hà Tĩnh và Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên. Tại huyện Cẩm Xuyên, ngay từ đầu tháng 3 năm 1930 những chi bộ Đảng đầu tiên đã được thành lập.  Từ 4 chi bộ Lương Điền, Kim Nặc, Khả Luật, Kiều Mộc, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn với sự sáng suốt, kiên cường, hy sinh của những người cộng sản, các chi bộ ở các địa phương khác cũng sớm được thành lập. Đến ngày 17/7/1930, tại miếu Cồn Thờ, làng Khả Luật, Tổng Thổ Ngoạ ( nay là xã Cẩm Hưng), Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ nhất đã được tổ chức. Đại hội đã bầu ra BCH huyện ủy gồm 7 đồng chí do đồng chí Nguyễn Đình Liễn làm bí thư huyện ủy. Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên trở thành một trong những Đảng bộ thành lập sớm nhất của cả nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào cách mạng ở huyện Cẩm Xuyên nhanh chóng phát triển. Nhân dân Cẩm Xuyên đã anh dũng, đoàn kết, kiên trung góp phần cùng nhân dân cả Tỉnh làm nên các cao trào cách mạng 1930 – 1931, mà đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh, cao trào cách mạng đấu tranh đòi dân sinh dân chủ thời kì 1936-1939 và cao trào cách mạng 1939- 1945 và kết thúc bằng sự thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945 và huyện Cẩm Xuyên tự hào là một trong những huyện giành chính quyền về tay nhân dân sớm nhất cả nước. 

 

Diễn Văn

Đồng chí Hoàng Văn Chương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Cẩm Xuyên đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

 

      Thị trấn Cẩm Xuyên là trung tâm huyện lỵ, là nơi mà thực dân phong kiến tay sai tập trung xây dựng bộ máy cai trị, đàn áp phong trào đấu tranh của quần chúng nhân dân. Sau khi Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên ra đời năm 1930, các chi bộ Đảng ở ở Thị trấn Cẩm Xuyên như Gia Hội, Cẩm Bào nhanh chóng được thành lập. Từ những hạt nhân đầu tiên, các chi bộ Đảng đã chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động cách mạng  như treo cờ Đảng, rải truyền đơn, biểu tình…cổ vũ tinh thần đấu tranh, khí thế cách mạng của quần chúng nhân dân. Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ huyện, nhiều cuộc biểu tình lớn ở huyện Cẩm Xuyên được tổ chức, trong đó có các đồng chí Đảng viên và nhân dân Gia Hội làm lực lượng tiên phong đột nhập vào huyện lỵ.

 

24 567657567
 

      Vô cùng lo sợ trước các cuộc biểu tình, diễn thuyết, rải truyền đơn của chúng ta, bọn thực dân tay sai đã huy động lực lượng đàn áp, nhiều nhà tù, trại giam tại Thị trấn Cẩm Xuyên đã được thiết lập để bắt bớ, giam cầm và tra tấn dã man nhiều cán bộ cách mạng như đồng chí Ngô Cẩm, Bùi Sâm, Đặng Hào, Bùi Cu, Hoàng Lung, Bùi Quang Thị, Bùi Sách Hoàn…

 

83693422 534395164097844 2527427982696382464 n
 

       Trước khí thế cách mạng của nhân dân Thị trấn Cẩm Xuyên nói riêng và nhân dân toàn huyện nói chung, ngày 22/11/1930, thực dân phong kiến đã đưa đồng chí Nguyễn Đình Liễn – Bí thư huyện ủy đầu tiên của huyện Cẩm Xuyên ra xử tử tại làng Gia Hội. Không khuất phục trước sự đàn áp của kẻ thù, các chi bộ ở Thị trấn Cẩm Xuyên tiếp tục được thành lập, lãnh đạo nhân dân tham gia các cao trào cách mạng, mà đỉnh cao là khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945.

      Trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, với khẩu hiện “ thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, Thị trấn Cẩm Xuyên đã động viên hàng ngàn con quê hương ra trận chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Thị trấn Cẩm Xuyên đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLLVT nhân dân…

 

trao huy hiệu Đảng

     Đồng chí Đặng Quốc Cương – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
trao tặng huy hiệu 40, 50, 60 năm tuổi Đảng cho các Đảng viên Thị trấn Cẩm Xuyên
được tặng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng.

 

       Kế thừa và phát huy truyền thống của quê hương, Đảng bộ và nhân dân Thị trấn Cẩm Xuyên đã đoàn kết, nhất trí vượt qua khó khăn, xây dựng Thị trấn Cẩm Xuyên ngày càng phát triển. Kinh tế có bước phát triển vượt bậc, thu ngân sách đạt gần 50 tỷ đồng, chiếm 1/5 tổng thu ngân sách trên địa bàn toàn huyện, thu nhập bình quân đạt 55 triệu, cao nhất toàn huyện, kết cấu hạ tầng từng bước được xây dựng khang trang, đồng bộ, bộ mặt Thị trấn ngày càng khởi sắc, văn hóa, xã hội, giáo dục y tế có nhiều chuyển biến tích cực... Đến nay Thị trấn Cẩm Xuyên có hơn 1000 Đảng viên, Đảng bộ nhiều năm liền đạt Đảng bộ Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

      Tại buổi lễ, đại diện cán bộ lão thành và thanh niên đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Nguyện tiếp tục ra sức phấn đấu, cống hiến, để xây dựng quê hương giàu đẹp…

 

Ông Dương Xuân Thâu phát biểu

Ông Dương Xuân Thâu – Nguyên chủ tịch UBND Huyện Cẩm Xuyên phát biểu:
“ Bày tỏ niềm tin tưởng với sự lãnh đạo sáng suối của Đảng, Đảng bộ và nhân dân Thị trấn Cẩm Xuyên
sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, xây dựng Thị trấn Cẩm Xuyên ngày càng phát triển
…”

     

Đoàn thah niên phát biểu

Chị Nguyễn Thị Dung – Bí thư Đoàn thanh niên Thị trấn Cẩm Xuyên: “ Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại,
về truyền thống quê hương, đất nước, tuổi trẻ Thị trấn Cẩm Xuyên tiếp tục học tập, rèn luyện, quyết tâm phấn đấu,
cống hiến sức trẻ, trí tuệ, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng Thị trấn Cẩm Xuyên
ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước…

 

      Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mỗi cán bộ, Đảng viên và mỗi người dân Thị trấn Cẩm Xuyên càng thấy rõ hơn trách nhiệm của minh, phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Đảng, của quê hương, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đổi mới, sáng tạo xây dựng Thị trấn Cẩm Xuyên ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Cẩm Xuyên.

      * Trong không khí vui tươi phấn khởi, chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm với màn múa hát truyền thống được dàn dựng công phu, hoành tráng đã tái hiện sinh động quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ thị trấn Cẩm Xuyên. Để lại nhiều niềm xúc cảm, tự hào cho cán bộ, Đảng viên.

 

cc 1

 

văn nghệ 4

 

màn truyền thống 2

 

tt

 

2344bd2323

 

văn nghệ chào mừng 1

 

văn nghệ 33 1

 

Theo Trung tâm VH – TT huyện Cẩm Xuyên/camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 37498

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1051212

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60059535