08:47 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ tỉnh thẩm định mức độ đạt chuẩn các tiêu chí NTM tại xã Thượng Lộc

Thứ tư - 06/12/2017 03:35
Đoàn liên ngành của tỉnh do Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trần Huy Oánh làm Trưởng Đoàn tiến hành thẩm định mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại Thượng Lộc. Dự làm việc với đoàn có Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cụm, đại diện các phòng ban, đơn vị liên quan

 

Upload

Thượng Lộc là xã duy nhất của huyện Can Lộc được BCĐ tỉnh lựa chọn và giao chỉ tiêu phấn đấu về đích NTM trong năm 2017. Trong những năm qua,  nhờ phát huy tốt quy chế dân chủ cơ sở và vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, huyện, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thượng Lộc đã biết khắc phục mọi khó khăn, tập trung các nguồn lực để xây dựng Nông thôn mới. Sau gần 7 năm xây dựng NTM bộ mặt nông thôn xã Thượng Lộc ngày được khởi sắc, hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư khang trang, đồng bộ; nhiều mô hình sản xuất, vườn mẫu được hình thành. Đến thời điểm hiện tại, Thượng Lộc có 26 vườn mẫu và hàng trăm mô hình kinh tế trang trại tổng hợp vừa và nhỏ phát triển, mang lại thu nhập cao cho người dân; Khu dân cư NTM kiểu mẫu được tập trung xây dựng góp phần tạo nên bộ mặt nông thôn, hưởng thụ đời sống văn hóa người dân  ngày càng được nâng cao. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt 31,03 triệu đồng. Trong xây dựng NTM không có nợ đọng, tỷ lệ sự hài lòng của nhân dân đạt 97%.

Upload

          Sau khi đã thực hiện việc kiểm tra trên thực tế và hồ sơ, đoàn đã tiến hành đánh giá cụ thể từng tiêu chí . Kết quả  xã Thượng Lộc đạt 16/20 tiêu chí được đoàn đánh giá đạt vững chắc. Còn 4 tiêu chí cần bổ sung hoàn thành trước ngày 31/12, đó là: Tiêu chí giao thông, Điện, Y tế và Khu dân cư kiểu mẫu.

Upload

          Kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Huy Oánh ghi nhận nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Thượng Lộc trong xây dựng NTM. Trong điều kiện xã miền núi còn nhiều khó khăn nhưng tập thể đảng ủy, cán bộ và toàn thể nhân dân xã Thượng Lộc đã đoàn kết, huy động mọi nguồn lực để  xây dựng được:  hệ thống nhà văn hóa khang trang với đầy đủ tiện nghi, hệ thống kênh mương thủy lợi, hệ thống trường học. Đặc biệt nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao với sản phẩm chủ lực là Cam chanh đã có thương hiệu và được thị trường ưa chuộng; cảnh quan, môi trường được cải thiện rõ rệt, thu nhập của nhân dân ngày càng cao... Đồng chí Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh cũng lưu ý, đối với các tiêu chí cần bổ sung các tiểu tiêu chí, xã cần tiếp tục huy động các nguồn lực vận động nhân dân tích cực thực hiện việc nâng cấp để đạt bền vững. Đoàn đã thống nhất Thượng Lộc cơ bản đảm bảo đủ các điều kiện để đưa vào danh sách trình Ban chỉ đạo nông thôn mới và các sở, ban, ngành cấp tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Theo Minh Đông/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 44458

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1058172

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60066495