18:16 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc cần tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, hồ sơ thủ tục trình các cấp xem xét công nhận huyện đạt chuẩn NTM

Thứ tư - 04/09/2019 04:36
Chiều ngày 30/8, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, các Sở: Giao thông vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng đã có cuộc làm việc với Ban chỉ đạo NTM huyện Can Lôc để soát xét, hướng dẫn các nội dung huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo NTM huyện Nguyễn Như Dũng chủ trì cuộc làm việc.

Đến thời điểm này huyện Can Lộc có 18/21 xã đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận đạt chuẩn, trong số 3 xã chưa được công nhận có 2 xã (Song Lộc và Vĩnh Lộc) đã được các sở, ngành đánh giá đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn, xã Thuần Thiện còn một số tiêu chí chưa đạt chuẩn gồm: Văn hóa, Khu dân cư NTM kiểu mẫu,...

Đối với các tiêu chí cấp huyện, đến nay 6/9 tiêu chí cơ bản đạt chuẩn; còn 3 tiêu chí (Quy hoạch, giao thông, Văn hóa) hoàn thành 80-85% khối lượng.

Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh phát biểu tại buổi làm việc

Tại cuộc làm việc đại diện các Sở, ngành đánh giá cao nổ lực cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo NTM huyện cần tập trung hoàn thành chỉ tiêu 100% số xã đạt chuẩn, nhất là xã Thuần Thiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt chuẩn và gửi kết quả về Văn phòng Điều phối NTM tỉnh trước 10/9 để các sở, ngành tổ chức thẩm định; trên cơ sở đó Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tham mưu, trình Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn NTM; đối với nhóm xã đã đạt chuẩn cần tiếp tục nâng mức chuẩn, nhất là nâng chất lượng các Khu dân cư NTM kiểu mẫu; đối với chỉ tiêu 9 tiêu chí cấp huyện sớm hoàn thành các tiêu chí: Quy hoạch, giao thông, Văn hóa. Đồng thời, huyện Can Lộc cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục cần thiết để trình Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND, bỏ phiếu đề xuất các Bộ, ngành, Chính phủ thẩm định công nhận đạt chuẩn huyện NTM.


 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện Can Lộc Nguyễn Như Dũng cam kết hoàn thành các nội dung các sở, ngành đã kiểm tra, hướng dẫn; đối  vớichỉ tiêu 100% số xã và 9 tiêu chí cấp huyện sẽ hoàn thành trước ngày 9/9/2019. Bí thư Huyện ủy giao các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các Sở, ngành hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đảm bảo yêu cầu theo quy định hiện hành./.

Ngô Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 105

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 102


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1080595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088918