21:23 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện soát xét các tiêu chí NTM tại xã Sơn Hàm

Thứ sáu - 02/11/2018 09:33
Chiều ngày 1/11, Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM huyện đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo NTM xã Sơn Hàm để soát xét khối lượng cần thực hiện, bàn các giải pháp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí NTM. Đồng chí Trần Văn Kỳ TUV Bí thư huyện ủy và đồng chí Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện, các phòng ban liên quan, thủ trưởng các cơ quan đơn vị đồng hành.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Sơn Hàm, qua 10 tháng triển khai thực hiện các nội dung xây dựng NTM, đến nay theo đánh giá của phòng, ban ngành cấp huyện xã Sơn Hàm mới đạt 10 tiêu chí, 10 tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông, Thủy lợi, Điện, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Nhà ở dân cư, Tổ chức sản xuất, Thông tin và truyền thông, Môi trường và ATTP, khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu. Mặc dù trong thời gian qua cấp ủy Đảng chính quyền, đoàn thể xã Sơn Hàm đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, phân công cán bộ phụ trách cụ thể tầng lĩnh vực, bám các thôn nhưng so với thực tế các tiêu chí đang còn đạt thấp chưa đạt kết hoạch đề ra. Tại buổi làm việc lãnh đạo xã Sơn Hàm cũng như ban cán sự các thôn đã nêu lên một số kết quả đạt được và kiến nghị đề xuất một số khó khăn mong được ban chỉ đạo nông thôn mới huyện, cũng như các ngành phòng ban quan tâm như: Tiếp tục hỗ trợ thêm kinh phí để làm đường giao thông. Huy động lực lượng tham gia cải tạo vườn, chỉ trang vườn hộ, trồng hoa, cây xanh, sẽ phát hành lang lưới điện, hỗ trợ thêm lực lượng đồng hành vv… Sau các ý kiến phát biểu của địa phương cũng như các phòng ban ngành liên quan, đồng chí chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Thọ đã ghi nhận sự tập trung quyết liệt của đội ngũ cán bộ từ thôn đến xã, đã thực hiện được nhiều khối lượng công việc.

Đ/c Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm

 

Để phấn đấu xã đạt chuẩn NTM trong năm 2018, thời gian không còn nhiều nhưng đang còn 10 tiêu chí qua đánh giá chưa đạt đồng chí chủ tịch UBND huyện yêu cầu. Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Sơn Hàm cần tập trung quyết liệt hơn nữa, đa dạng hóa trong vận động, huy động người dân cùng tham gia xây dựng NTM, đặc biệt phải tạo được động lực và tạo niềm tin trong dân về mục đích xây dựng NTM. Tập trung xây dựng hoàn thành các vườn mẫu, khu dân cư mẫu theo kế hoạch đề ra.

Đ/c Trần Văn Kỳ, TUV, Bí thư huyện ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Trần Văn Kỳ, TUV, Bí thư huyện ủy yêu cầu: Xã Sơn Hàm tiếp tục huy động mọi nguồn lực nhân lực để hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, đặc biệt dồn sức để hoàn thành các tiêu chí khó như giao thông, khu dân cư mẫu, cơ sở vật chất văn hóa. Phát huy vai trò người đứng đầu, nêu gương, để nhân dân làm theo. Đối với các phòng ban ngành liên quan, tập trung cùng với địa phương để hướng dẫn chuyên môn, tháo gỡ khó khăn, khâu nối với các sở ban ngành để xây dựng hồ sơ. Văn phòng NTM huyện bám nắm khối lượng thực hiện hàng ngày để báo cáo thường trực huyện ủy để tìm giải pháp thực hiện. Các cơ quan đơn vị đồng hành tiếp tục về với các thôn cùng tham gia đồng hành cùng với nhân dân như đã phân công. Đối với các tổ chức đoàn thể cấp huyện, lực lượng Quân sự công an cần phân bổ lực lượng và huy động thêm lực lượng để cùng với địa phương thực hiện tầng tiêu chí, đặc biệt đồn lực lượng này cho 2 thôn Mai Lĩnh và Hàm Giang đang xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Với quyết tâm phấn đấu đến hết tháng 11, xã Sơn Hàm hoàn thành 20 tiêu chí và đạt chuẩn NTM.

 

Theo Khả Sơn/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ban chỉ, đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1027054

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60035377