23:08 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại Biểu HĐND tỉnh, huyện TXCT thị trấn tây Sơn, Sơn Kim1, Sơn Kim2

Chủ nhật - 24/11/2019 10:19
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII, sáng nay 22/11, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng các thành viên HĐND tỉnh, HĐND huyện Hương Sơn tiến hành tiếp xúc cử tri thị trấn Tây Sơn, xã Sơn kim 1 và xã Sơn Kim2. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Tây Sơn đã nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo những nội dung dự kiến chủ yếu kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình KTXH năm 2019, kế hoạch phát triển KTXH năm 2020 và nghe đại biểu HĐND huyện Hương Sơn báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 14, HĐND huyện khóa XIV; tình hình KTXH năm 2019, kế hoạch phát triển KTXH năm 2020.Cử tri thị trấn Tây Sơn cho rằng trong điều kiện còn những khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng kết quả KTXH 10 tháng đầu năm của tỉnh vẫn đạt được những kết quả khá. Đây thể hiện sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của cấp ủy chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân.Về kiến nghị, đề xuất đối với HĐND tỉnh trước kỳ họp,  cử tri thị trấn Tây Sơn, Sơn Kim 1, Sơn Kim2  đề nghị quan tâm đến đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn, đặc biệt là quốc lộ 8A – huyết mạch giao thông của huyện đã hư hỏng, xuống cấp từ nhiều năm qua chưa được nâng cấp, sử chữa.  Thị trấn Tây Sơn là trung tâm KKT Cầu Treo, “cửa ngõ” giao thương với nước bạn Lào, có nhiều đoàn khách quốc tế, trong nước đi qua địa bàn, nhưng hiện nay hạ tầng đô thị, văn hóa chưa xứng tầm. Vì vậy, cử tri mong muốn tỉnh quan tâm hỗ trợ địa phương xây dựng cụm, công trình văn hóa xứng tầm, đảm bảo nâng cao đời sống văn hóa người dân địa phương. Về phát triển kinh tế, những năm qua, khu kinh tế của khẩu Cầu Treo không còn được hưởng những chính sách ưu đãi, hạ tầng giao thông xuống cấp nên hạn chế người và phương tiện xuất nhập cảnh qua của khẩu, kéo theo hoạt động thương mại – dịch vụ trên địa bàn thị trấn Tây Sơn cũng không phát triển. Vì vậy, đề nghị tỉnh cần có giải pháp hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn đầu tư vào sản xuất. Cấp trên có kế hoạch lộ trình mở rộng thị trấn Tây Sơn để phát triển xứng tầm.. Cử tri thị trấn Tây Sơn cũng mong muốn HĐND tỉnh quan tâm đến chế độ, chính sách phụ cấp cho cán đoàn thể, tổ chức xã hội cấp thôn xóm  quá thấp ảnh hưởng đến hiệu quả công tác, thực hiện nhiệm vụ ở địa phương.

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường…cử tri thị trấn Tây Sơn cũng có những kiến nghị đề xuất cụ thể như  tình trạng xe buýt, xe chở khách đạu, đón khách tùy tiện trên địa bàn; môi trường xử lý rác thải, tại chăn nuôi xả thải …cần có giải pháp. Vv…

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y phát biểu

 

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chia sẻ với cử tri về những khó khăn, bất cập trong đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế, dịch vụ của địa phương. Các ý kiến cử tri đều với tinh thần, trách nhiệm cao. Những khó khăn, bất cập liên quan sát sườn đến đời sống dân sinh, chế độ phụ cấp cán bộ thôn xóm, tổ chức bộ máy.. đã được HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tiếp thu và đã có kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ. Riêng Hà Tĩnh, mặc dù còn những khó khăn nhưng đã có chính sách hỗ trợ cán bộ bán chuyên trách thôn xóm” . Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của bà con cử tri, đồng thời giải trình, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến đề xuất của cử tri, tổ đại biểu sẽ tổng hợp, trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Một số hình ảnh của buổi tiếp xúc:

Chủ trì buổi tiếp xúc

Các đại biểu và cử tri đến tham dự

Các ý kiến của cử tri

 

Đ/c Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu

Đ/c Trần Văn Kỳ, Bí thư Huyện ủy phát biểu

 

Theo Khả Sơn/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiếp xúc, hđnd tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1091307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60099630