01:02 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Sơn


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi xây dựng NTM ở Sơn Mai

Thứ ba - 30/01/2018 09:34
Là một trong những địa phương đăng ký phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2018, những ngày đầu, tháng đầu của năm, xã Sơn Mai đang tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh thực hiện các chương trình, dự án và nội lực nhân dân xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng. Phong trào thi đua diễn ra hết sức sôi nổi.
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường học Mầm non

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường học Mầm non

Tháng đầu năm 2018, thời tiết không mấy thuận lợi nhưng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, tinh thần quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân nên xã Sơn Mai đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình dự án. Những ngày này, xã đang phối hợp với các nhà thầu huy động máy móc, phương tiện và nhân lực tập trung làm các tuyến đường bê tông, xây dựng trường học, hoàn thiện nhà văn hóa xã… tạo không khí hết sức sôi nổi, khẩn trương. Ông Trần Ngọc Kiên – Chủ tịch UBND xã Sơn Mai cho biết: Là địa phương đang nằm trong tốp cuối của huyện về xây dựng NTM, nhưng năm nay chúng tôi đặt mục tiêu phấn đấu về đích nên toàn hệ thống chính trị đang tập trung cao độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí ngay từ những ngày đầu của năm 2018. Hiện xã đang chỉ đạo soát xét các tiêu chí, xây dựng kế hoạch cụ thể, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức và ý thức về vai trò chủ thể của nhân dân, từ đó phát huy nội lực trong nhân dân phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra. Trước mắt là hưởng ứng đợt phát động cao điểm GTNT chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng đạt kết quả cao nhất”. 
Để chuẩn bị tốt tiền đề phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM năm 2018, thời gian qua, xã đã kêu gọi đầu tư được trên 32 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng nông thôn, phục vụ đời sống dân sinh. Trong đó, dự án đầu tư làm 2,3 km đường trục xã, 1,6km đường trục thôn; Ngân sách huyện và xã cùng với các nguồn khác làm 2,5km đường trục thôn; đầu tư cơ sở vật chất trường học gồm 8 phòng học mầm non, 6 phong chức năng trường tiểu học; Ngoài ra, địa phương đã huy động nguồn lực từ nhân dân làm một số tuyến đường ngõ xóm bằng bê tông theo cơ chế hỗ trợ xi măng, và chỉnh trang khuôn viên các hội quán thôn, tập trung xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Phong trào đã được nhân dân hưởng ứng tích cực.

Chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn Hội Sơn từ nguồn lực nhân dân đóng góp

 


Tại thôn Hội Sơn, ban cán sự thôn đang đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang khuôn viên hội quán, làm sân bóng tránh đợt mưa rét sắp tới. Ngay từ những tháng cuối năm 2017, thôn đã kêu gọi nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động làm được 500m đường bê tông, mở rộng 700m đường đạt chuẩn theo tiêu chí NTM. Theo đó, số tiền đóng góp được trên 120 triệu đồng, bình quân mỗi hộ 1 triệu đồng. Ngoài ra, thôn còn phát động rầm rộ phong trào cải tạo vườn, đã có 70% số hộ hoàn thành việc cải tạo. Ông Uông Văn Kiên, Trưởng thộ Hội Sơn phấn khởi chia sẻ: “Sau khi có chủ trương xây dựng NTM, chúng tôi đã tuyên truyền và nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân trong thôn. Bà con rất phấn khởi và quyết tâm để xây dựng thành công NTM. Hiện chúng tôi đang tập trung hoàn thành việc chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn và sản xuất vụ Xuân 2018, sau tết nguyên đán sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cải tạo vườn và trồng cây ăn quả”

Huy động máy móc mở rộng các tuyến đường đạt chuẩn

 

Một trong những tuyến đường đạt chuẩn NTM vừa được đầu tư xây dựng

 


Để đạt được tiêu chí khó nhất là giao thông và cơ sở vật chất văn hóa, Sơn Mai còn nhiều việc phải làm, trong đó phát huy nội lực của nhân dân là vấn đề hết sức quan trọng. hiện địa phương đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động làm cho nhân dân hiểu chính họ là chủ thể trong xây dựng NTM, đồng thời tranh thủ tối đa các nguồn lực từ bên ngoài đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Năm 2018, xã đang phấn đấu kêu gọi đầu tư làm thêm 4km đường trục xã và xây dựng trạm y tế; huy động nội lực trong nhân dân làm 2km đường ngõ xóm, 2km mương thoát nước và trên 200m mương thủy lợi kiên cố, đạt chuẩn./.

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 24342

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1038056

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60046379