22:05 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đi kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn

Thứ hai - 22/10/2018 03:08
Đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cùng đoàn công tác vừa đi kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.
Đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh 
kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn

Đây là những mô hình nằm trong số 12 mô hình kinh tế tiêu biểu của huyện nhà vừa được đi tham quan, học tập mô hình trong xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh phía Bắc, qua chuyến tham quan thực tế, là dịp để các chủ mô hình có điều kiện học tập kinh nghiệm, cách làm hay từ các tỉnh bạn, quan trọng hơn là làm thay đổi tư duy, cách nghĩ, tiếp cận được với những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến để từ đó áp dụng phù hợp với địa phương mình. Đồng thời, nắm bắt được kỹ thuật thụ phấn cho cây, cách ủ phân, cách bón phân, kỷ thuật cắt tỉa cành nhằm khống chế tạo bộ khung tán theo ý muốn và cách trừ sâu bệnh. Nhằm ổn định hàng năm như đối với huyện Kỳ Anh  còn mang ý nghĩa trong việc phòng chống đổ ngả cho cây trong mùa mưa bão; Kỹ thuật đào rãnh đắp bờ cải tạo những vùng đất thấp để trồng cây ăn quả vừa chống được ngập trong mùa mưa và có nước tưới trong mùa khô.

Đoàn đã đến mô hình của anh Thân Trung Hải ở thôn Trường Sơn xã Kỳ Trung. Với tổng diện tích hơn 6,5ha là một mô hình kinh tế tổng hợp gồm 1ha cam khe mây, gần 1ha bưởi Phúc trạch, số diện tích còn lại Anh đã cho trồng mít Thái, chanh đào và một số cây phụ trợ khác nhằm đưa lại kinh tế cao. Bên cạnh đó anh Hải còn đào ao nuôi cá và thả kết hợp một số gia súc, gia cầm.

Tiếp đó đoàn đã đến mô hình quýt, cam Cao Phong của ông bà Nguyễn Xuân Toàn ở thôn Phúc thành 2, xã Kỳ Thượng với tổng diện tich gần 3ha, trong đó hơn 2ha ông, bà cho trồng chủ yếu là cam và quýt nhờ áp dụng khoa học kỷ thuật, được sự hỗ trợ của trung tâm khuyến nông huyện đến nay vườn cam, quýt của ông, bà đã phát triển tốt cho trái trĩu cành.

Cũng tại thôn Sơn Bình 3 - xã Kỳ Sơn, đoàn đã kiểm tra mô hình dưa lưới của anh Phạm Hữu Hậu đây là một mô hình đang mới, tuy vậy hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao do đoàn viên trẻ Phạm Hữu Hậu vừa học tập về áp dụng ở địa phương.

Có thể thấy rằng bằng thực tiễn kinh nghiệm và sau khi được đi tham quan mô hinh  ở các tỉnh bạn về, các chủ mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã chuyễn biến một cách rõ rệt. Minh chứng là sự phát triển và năng suất trên mỗi loại cây trồng. Khẳng định rằng cây có múi đã  và đang phù hợp và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh ./.

 


Theo Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 109


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1088682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60097005