04:43 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX may mặc Thuận Phát: Bước đầu làm ăn có hiệu quả

Thứ tư - 06/11/2013 21:39
Kỳ Lâm là thị tứ vùng thượng Kỳ Anh, nắm bắt thời cơ và xu thế thị trường, với nghị lực và quyết tâm cao cùng với lòng yêu nghề, chị Trần Thị Thuận, thôn Hải Hà, xã Kỳ Lâm đã khẳng định thương hiệu may mặc của mình ngay tr ên chính mảnh đất quê hương, xứng đáng là người phụ nữ “giỏi việc nước đảm việc nhà”.
HTX may mặc Thuận Phát: Bước đầu làm ăn có hiệu quả

HTX may mặc Thuận Phát: Bước đầu làm ăn có hiệu quả


Chúng tôi đến HTX Thuận Phát khi công nhân đang miệt mài sản xuất, mỗi người đảm nhận một khâu, từ cắt, may cho đến hoàn thiện sản phẩm, dây chuyền may của HTX Thuận Phát như một cỗ máy hoạt động hết công suất. Hiện nay, HTX của chị thường nhận may các mặt hàng như: Áo phao, áo thể thao, đồng phục doanh nghiệp, nhận in trên vải ..v.v, ngoài ra, xưởng còn tự tìm hiểu nhu cầu của thị trường từ đó thiết kế các mẫu mã và sản xuất, cung cấp cho các chợ và tiểu thương.
 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, điều kiện kinh tế khó khăn, có lẽ thế mà chị Trần Thị Thuận đã nuôi dưỡng ý chí, khát vọng làm giàu cho bản thân và gia đình. Được biết, trước đây chị đã vất vả ngược xuôi kiếm sống trong thành phố HCM và trở thành chủ của một xưởng may mặc với 20 lao động, thường xuyên cung cấp các mặt hàng cho siêu thị…, nhưng với suy nghĩ “không gì bằng được khởi nghiệp ở nơi chôn rau cắt rốn” nên chị quyết định trở về lập nghiệp tại chính mảnh đất quê hương. Chị Thuận cho biết: “Niềm vui lớn nhất của tôi là được góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào xây dựng HTX Thuận Phát, trải qua những ngày tháng tha phương khó khăn, vất vả, cho nên tôi muốn thu hút con em mình đi làm xa về lao động tại chính quê hương…”.
 
chị Trần Thị Thuận hướng dẫn công nhân cắt quần áo

Ban đầu, chị cùng với 3 công nhân, may mặc theo yêu cầu của khách, chủ yếu phục vụ trên địa bàn. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, về vốn, phương tiện máy móc, nhất là lao động có tay nghề…, nhưng với lòng yêu nghề và quyết tâm làm giàu cho quê hương, với số vốn tích góp được, chị đã đầu tư tân trang nhà ở thành nhà xưởng, cùng với sức sống “Nông thôn mới” lan tỏa, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, đầu năm 2013, chị đã đăng ký thành lập HTX may mặc Thuận Phát với một dây chuyền khép kín gồm 18 máy may hiện đại, máy in màu, máy cắt vải công nghiệp.... Hiểu tâm lý khách hàng khi đặt đơn hàng ở một xưởng Mini như của mình, chị tâm niệm phải lấy chữ tín làm trọng. Trên cương vị là chủ nhiệm HTX, hàng ngày, chị bám trụ cơ sở điều hành, chỉ đạo công việc, cùng với công nhân dồn tâm sức lên từng đường kim mũi chỉ, đảm bảo hàng may chất lượng cao và giao hàng đúng thời gian. Cùng với đó, chị luôn tìm hiểu và dần hoàn thiện các mẫu mã sản phẩm trên thị trường, xây dựng giá thành sản phẩm hợp lý. Vì thế, HTX may mặc của chị từng bước tạo được niềm tin với khách hàng và có chỗ đứng trên địa bàn. Trao đổi với đồng chí Bí thư Đảng bộ xã Nguyễn Xuân Thắng: “HTX Thuận Phát là một điển hình trong xây dựng và phát triển các mô hình HTX hiện nay theo tiêu chí Nông thôn mới, có quy mô và tạo được uy tín trên địa bàn. Thời gian tới, cấp ủy chính quyền xã sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để chị Thuận có thể mở rộng nhà xưởng, nhân rộng mô hình…”.
 
Đến nay, HTX Thuận Phát phát triển khá độc lập, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động địa phương, hầu hết là chị em phụ nữ, với thu nhập bình quân từ 1,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng.
 
HTX Thuận Phát còn phối hợp mở các lớp dạy nghề miễn phí ngay tại cơ sở cho các thanh niên nông thôn, sau khi kết thúc khóa học, HTX tiếp tục tạo điều kiện giúp họ được làm việc tại xưởng hoặc tư vấn để họ tìm được việc làm, tự nuôi sống bản thân. Chị còn còn thường xuyên tham gia làm từ thiện, nhất là tại các trường học, giúp các em nghèo có hoàn cảnh khó khăn được học nghề miễn phí,góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho các em.
 
Sức sống của vùng Nông thôn mới đang lan tỏa, tin rằng với sự nhạy bén, lòng yêu nghề và quyết tâm cao, HTX may mặc Thuận Phát sẽ không ngừng lớn mạnh theo thời gian, không chỉ ở vùng trên mà sẽ trở thành điểm sáng trên toàn huyện./
 
                                                          Hoàng Hạnh – Anh Tuấn
 Đài Tuyền thanh - Truyền hình Kỳ Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 133


Hôm nayHôm nay : 33404

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1047118

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60055441