07:40 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ký kết đỡ đầu xây dựng nông thôn mới tại xã Kỳ Lâm

Thứ bảy - 20/10/2012 03:14
Ngày 19/10, Tại Ủy ban nhân dân xã Kỳ Lâm (Kỳ Anh), Sở Lao Động Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn (NTM); tham dự và chứng kiến Lễ ký kết có đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, Liên Minh Hợp tác xã tỉnh; Ban chỉ đạo và đại diện Văn phòng Điều phối NTM huyện.
Kỳ Lâm là một xã miền núi năm ở phía tây huyện Kỳ Anh có địa hình giao thông không mấy thuận lợi trong việc giao thương, điểm xuất phát thấp nên trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng NTM còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự nổ lực của người dân và chính quyền xã đẫ có sự chuyển biến tích cực, trong cách nghĩ, cách làm đã có sự đổi mới, nhân thức của cán bộ và nhân dân về thực hiện Chương trình ngày càng được nâng cao. Qua hai năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM đã đạt được mốt số kết quả bước đầu, đến nay xã đã hoàn thành  05/19 Tiêu chí, gồm: Tiêu chí Điện, Tiêu chí Bưu điện, Tiêu chí Y tế, Tiêu chí 19 An ninh tật tự và trong năm nay xã phấn đấu hoàn thành them 02 tiêu chí là Chợ nông thôn và hệ thống chính trị xã hội.
Lễ ký kết đỡ đầu, tài trợ giữa Sở Lao động và TBXH và xã Kỳ Lâm huyện Kỳ Anh

 
Tại buổi Lễ ký kết Chương trình phối hợp, hai bên đã thống nhất một số nội dung cơ bản sau: Hàng năm Sở Lao động thương binh và Xã hội sẽ giúp xã tổ chức lồng ghép đào tạo chuyển đổi nghề cho lao động nông thôn; phối hợp Ban chỉ đạo huyện Kỳ Anh và các đơn vị có liên quan tổ chức thống kê rà roát lại lực lượng lao động, sắp xếp, bố trí phù hợp với Đề án phát triển sản xuất của xã. Ưu tiên bố trí nguồn kinh phí từ Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chương trình, dự án khác để mở các lớp đào tạo nghề cho người dân ngay tại địa bàn xã… Có trách nhiệm kết nối với các sở, ban, ngành chức năng giúp xã thực hiện đồng bộ các tiêu chí nông thôn mới. Ngoài ra tổ chức phối hợp chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về nhận thức cho người dân hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM. Tại buổi Lễ Sở lao động Thương Binh và Xã hội trao tặng cho địa phương 02 bộ máy Vi tính trị giá 30 triệu đồng và dự kiến trong năm 2013 Sở sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng để giúp xã nâng cấp Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ.
 
Phát biểu tại buổi Lễ đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, Ban chỉ đạo NTM huyện cho rằng đây là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng là động lực, nguồn động viên để cán bộ và nhân dân xã Kỳ Lâm hoàn thành nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu và thực hiện thành công xây dựng NTM./.
                                                                                 Viết Hùng
VPĐP NTM tỉnh Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 40878

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1054592

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60062915