17:38 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Kỳ Anh với phong trào xung kích vì ngày mai lập nghiệp

Thứ sáu - 21/03/2014 10:55
Thực hiện hiệu quả 2 phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” do TW đoàn TNCS HCM phát động, trong những năm qua, tuổi trẻ Kỳ Anh đã xây dựng được nhiều mô hình điển hình, nhiều thanh niên làm kinh tế giỏi.

 

Có những mô hình do những đoàn viên thanh niên đã dám nghĩ, dám làm, xây dựng nên bằng ý chí và nghị lực của sức trẻ. Tiêu biểu như mô hình trang trại hợp tác chăn nuôi ở xã Kỳ Hoa. Đây là mô hình kinh tế liên kết theo hướng 4 nhà “Nhà nước- nhà nông- nhà khoa học- nhà doanh nghiệp”.  Sau gần 2 năm triển khai xây dựng mô hình, đến nay, trang trại hợp tác chăn nuôi xã Kỳ Hoa do các bạn đoàn viên thanh niên làm chủ hộ đã khẳng định được hiệu quả kinh tế. Bình quân mỗi năm, trang trại chăn nuôi hơn 3000 con lợn thương phẩm, đưa lại nguồn doanh thu hàng trăm triệu đồng/năm. Để xây dựng thành công mô hình này không phải là chuyện dễ, trang trại hợp tác chăn nuôi xã Kỳ Hoa đã liên kết với các doanh nghiệp trong nước bao tiêu đầu ra, cung ứng con giống, thức ăn, hướng dẫn khoa học kỷ thuật trong chăn nuôi lợn. Nhờ vậy, mô hình trang trại hợp tác chăn nuôi Kỳ Hoa không chỉ giải quyết việc làm cho người lao động, mà còn góp phần nhân rộng  thêm các mô hình nâng cao thu nhập cho nhân dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

 


Mô hình chăn nuôi lợn ở Kỳ Hoa

Không riêng gì ở Đoàn xã Kỳ Hoa, anh Phan Văn Sơn- ở vùng đất đỏ Kỳ Trung lại chọn cho mình một hướng làm ăn riêng bằng mô hình chăn nuôi bò nhốt chuồng. Với nghị lực của một thanh niên quyết chí thoát nghèo, vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng. Sau hơn 2 năm xây dựng mô hình chăn nuôi bò nái sinh sản. Đến nay,  gia đình anh đã phát triển được đàn bò 15 con, trong đó, chủ yếu anh nuôi thả bò nái nền kết hợp với lai sind. Nhờ học hỏi được kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi nên đàn bò nái sinh sản cho gia đình anh đã cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/ năm. Đây là niềm mơ ước của nhiều đoàn viên thanh niên ở các vùng nông thôn. Ngoài ra, tận dụng các vùng đất đồi núi, anh Phan Văn Sơn còn  trồng cỏ Voi để phục vụ cho việc phát triển chăn nuôi bò theo quy mô lớn. .

Mô hình chăn nuôi bò của anh Phan Anh Sơn

Khát vọng cùng quyết tâm lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ Kỳ Anh đã được minh chứng rõ nét với các mô hình kinh tế hiệu quả. Trong những năm qua, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên  ở huyện Kỳ Anh đã góp phần tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt là sau Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX đã phát động hai phong trào lớn là “5 xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” Từ phong trào đó, toàn huyện đã xuất hiện hàng chục mô hình kinh tế  đa dạng trên các lĩnh vực do đoàn viên thanh niên làm chủ cho thu nhập cao
Những mô hình và cách làm kinh tế của tuổi trẻ Kỳ Anh đã khẳng định thêm tiềm năng thế mạnh của tuổi trẻ. Họ là những người có ý chí, dám nghĩ, dám làm, năng động, nhạy bén; biết phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.  Đây là những tín hiệu vui từ sự thay đổi về tư duy, sáng tạo trong cách làm, cùng với sự khát khao làm giàu của tuổi trẻ, thanh niên Kỳ Anh sẽ từng bước vươn lên, khẳng định được vai trò xung kích trong phát triển kinh tế tại địa phương./.

Mai Dung – Mạnh Hải
Nguồn kyanh.gov.vn 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079239

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60087562