17:48 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND tỉnh phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018.

Thứ bảy - 17/11/2018 10:51
Chiều 16/11, tại xã Kỳ Giang, UBND tỉnh Hà Tĩnh phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018 với chủ đề “Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Các đồng chí Nguyễn Trí Lạc, TUV, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh; Dương Thị Hằng, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh; đại diện các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh, có các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Đại biểu tham dự lễ phát động..

Báo cáo tại lễ phát động của Sở LĐ-TB&XH khẳng định, thời gian qua Hà Tĩnh đã quan tâm, thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, được Trung ương đánh giá là một trong những tỉnh tốp đầu của cả nước về thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu về bình đẳng giới. Đặc biệt, trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo của đội ngũ nữ cán bộ, công chức ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Phụ nữ không chỉ là trụ cột trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc mà còn giữ vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, quản trị sản xuất kinh doanh. Đến nay, toàn tỉnh có 787 nữ giám đốc doanh nghiệp, 46.500 nữ chủ hộ kinh doanh (chiếm tỷ lệ 85% tổng số hộ kinh doanh toàn tỉnh) và hơn 6.000 mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ, trong đó có 2.520 mô hình đạt thu nhập từ 100 triệu đồng/năm.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, PCT UBND  huyện Kỳ Anh phát biểu tại lễ phát động

Công tác đấu tranh, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới được các cấp, ngành quan tâm; nhận thức của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao. Nhờ vậy, số vụ bạo lực trên cơ sở giới đã giảm từ 1.244 vụ (năm 2011) xuống còn 308 vụ (năm 2018); 85% nạn nhân bị bạo lực và người gây bạo lực được tiếp cận các hoạt động hỗ trợ phòng ngừa, giáo dục chuyển đổi hành vi.

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Trí Lạc nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm .....

Triển khai Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, Phó trưởng ban Thường trực Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Trí Lạc nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm từng bước bảo đảm sự bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020, trong đó tập trung huy động cả hệ thống chính trị và mọi nguồn lực để đảm bảo thực hiện thành công 22/22 chỉ tiêu của Chính phủ đề ra trong chiến lược 10 năm thực hiện công tác bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020.

Tuyên truyền sâu rộng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở ở tất cả các cơ quan, đơn vị và trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2018.

Tại lế phát động, 13 huyện, thành phố, thị xã đã kí kết giao ước thi đua thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới giữa các ban ngành cấp tỉnh và huyện, thành phố, thị xã.

Kí kết giao ước thi đua thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ 
về công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ n 

 


Theo Thúy Nga, Anh Đức/kyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079678

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60088001