08:17 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Kỳ Hưng tích cực xây dựng các mô hình kinh tế trong nông thôn mới.

Thứ ba - 11/02/2014 08:32
Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng- Nhà nước. Phát triển kinh tế là động lực quan trọng để các địa phương tiến hành xây dựng nông thôn mới. Xác định rõ điều đó, hội nông dân xã Kỳ Hưng đã tích cực vận động nhân dân xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh giúp nông dân tăng thu nhập, cải thiện đời sống.
       

Đ/c Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các mô hình kinh tế tại xã Kỳ Hưng
 
Sau khi xây dựng gia đình cuộc sống của đôi vợ chồng  chị Nguyễn Thị Thanh Lan ở thôn Hưng Phú xã kỳ Hưng  rất khó khăn. Với ý chí và lòng quyết tâm của tuổi trẻ, chị Lan đã bàn với chồng xin địa phương chuyển đổi 1600 m2 phía ngoài làng để chăn nuôi gà thả vườn.   Nhờ đã từng tốt nghiệp trung cấp thú y nên chị đã hiểu kỷ thụât chăm sóc gia cầm. nê sau hơn một năm thả nuôi 1500 con gà của gia đình phát triển tốt, một năm thu hoạch 2 lứa. Bên cạnh nuôi gà thả vườn, chị còn nuôi 100 con gà giống Ai Cập siêu trứng.  Có thể nói, nuôi gà thả vườn, được xem là mô hình mới có nhiều nông dân  áp dụng, bởi lẽ mô hình này phù hợp cho điều kiện từng gia đình từ nguồn vốn ít đến vốn nhiều cũng có thể tham gia và điều quan trọng nông dân có thể thoát nghèo vươn lên làm giàu từ mô hình này nếu cần cù, chịu khó và biết cách chăm sóc.


Mô hình nuôi gà của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Lan
 
Đối với gia đình anh Nguyễn Sơn Hà ở thôn Tân Hà thì lại chọn hướng phát triển kinh tế bằng mô hình nuôi rắn. Vốn là một thợ chuyên đi bắt rắn và nhiều lần xem ti vi thấy nhiều gia đình đầu tư vào nuôi rắn rất thành công  nên trong anh đã nung nấu đầu tư vào xây dựng mô hình này. Nhờ được hội nông dân tín chấp vay được 50 triệu đồng xoá đói giảm nghèo, gia đình anh đã đầu tư xây dựng chuồng trại, lặn lội mua rắn giống về nuôi thả. Qua gần một năm chăm sóc, gần 200 con rắn hổ trâu, hổ mang đang phát triển tốt. Theo anh Hà cho biết: Rắn rất dễ nuôi, thức ăn dễ tìm kiếm thường có sẵn trong thiên nhiên và giá thành rất cao.


Mô hình nuôi rắn của gia đình anh Nguyễn Sơn Hà
 
Được sự hỗ trợ của nguồn vốn nông thôn mới, Anh Nguyễn Đình Tài đã mạnh dạn lên vùng Truồng Bằng xây dựng trang trại nuôi Lợn qui mô khép kín, an  toàn dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh môi trường. Hiện 500 con  Lợn đang phát triển tốt và hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế.
Thời gian qua, hội nông dân  xã Kỳ Hưng đã chỉ đạo khuyến khích hội viên phát triển kinh tế tăng thu nhập cải thiện đồi sống gia đình. Vì vậy, đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình làm kinh tế giỏi trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.
Nhìn chung, các mô hình kinh tế do hội viên nông dân làm chủ đều mang tính bền vững. Các mô hình đã minh chứng cho sự nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, tinh thần xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế mà còn góp phần quan trọng trong việc  tuyên truyền, vận động nhân dân nhân rộng các mô hình kinh tế, đẩy mạnh cộng cuộc xoá đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở xã kỳ Hưng.
Quỳnh Nga - Thúy Nga
Nguồn: kyanh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 347

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 343


Hôm nayHôm nay : 42677

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1056391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60064714