14:01 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng mô hình trồng nấm đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Thứ hai - 15/07/2013 00:13
Đa đạng hóa các mô hình, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Kỳ Thư đã xây dựng mô hình trồng nấm, đây được xem là hướng đi mới, giúp bà con nông dân tiếp cận với mô hình sản xuất mới, giải quyết việc làm cho bà con nông dân.
 


Mô hình trồng nấm ở xã Kỳ Thư
 
           Đầu năm 2013, gia đình chị Lê Thị Hồng- ở thôn Thanh Bình- xã Kỳ Thư được sự giúp đỡ của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về nguồn vốn, gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình trồng nấm với tổng kinh phí đầu tư hơn 300 triệu đồng. Nhờ được tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật và được đi tham quan học tập mô hình trồng nấm ở nhiều địa phương trong tỉnh; đồng thời được sở Khoa học công nghệ tỉnh hỗ trợ giống, khoa học kỹ thuật nên gia đình chị đã tập trung xây dựng mô hình trồng nấm sò. Đây là giống nấm được thị trường ưa chuộng. Nhờ nắm bắt được khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc nên vụ trồng nấm vừa qua, gia đình chị đã thu hoạch được hơn 1 tấn nấm sò, trị giá gần 30 triệu đồng Chị Lê Thị Hồng cho biết: nấm rơm là một thực phẩm rất tốt cho người tiêu dùng, chính vì vậy mà sản phẩm của gia đình chị làm ra được thị trường tiêu dùng ưa chuộng. Hiện đã vào cuối vụ, nhưng bình quân mỗi ngày chị cũng có thu nhập hơn 350 ngàn đồng/ 10 kg nấm.


 
            Tuy mới chỉ thực hiện mô hình trồng nấm trong một thời gian ngắn nhưng đã đem lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân. Đây sẽ là cơ sở để xã Kỳ Thư tiếp tục thực hiện mô hình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, làm giàu cho người dân từ chính tiềm năng của địa phương và tiến tới hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2015. Ông Nguyễn Văn Thiền -Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Thư  nói; mô hình trồng nấm của gia đình chị Hồng- anh Thắng là một mô hình làm ăn có hiệu quả và khoa học. Sự thành công bước đầu của mô hình này sẽ mở ra một hướng làm kinh tế mới cho người nông dân nơi đây. Chúng tôi sẽ khuyến khích, hỗ trợ người dân thực hiện mô hình này để thoái nghèo, vươn lên làm giàu bền vững.
            Qua thực tế cho thấy trong vài năm trở lại đây, nghề trồng nấm  tại nhiều địa phương trong tỉnh đã thực sự góp phần giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập và tạo nên một nghề mới làm đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp. Như vậy, hiệu quả đào tạo nghề trồng nấm tại xã Kỳ Thư đã mở ra một hướng đi mới trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần tạo việc làm cho bà con nông dân./.

 Mạnh Hải
Theo kyanh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mô hình, bà con, nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1070892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60079215