19:21 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn liên ngành thẩm định kết quả xây dựng Nông thôn mới tại các xã Xuân Hải và Xuân Liên

Thứ bảy - 25/11/2017 09:32
Ngày 24/11, Đoàn liên ngành của tỉnh do đồng chí Trần Nhật Lam - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra và thẩm định kết quả xây dựng Nông thôn mới trong năm 2017 của 2 xã Xuân Hải và Xuân Liên. Đây là 2 trong số 6 xã của huyện Nghi Xuân sẽ được thẩm định trong năm nay.
Đoàn kiểm tra tại thôn Trung Vân - Xuân Hải.

Đoàn kiểm tra tại thôn Trung Vân - Xuân Hải.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân tham gia cùng đoàn có các đồng chí Trần Báu Hà, TUV - Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện , Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND , lãnh đạo UBND , các ban ngành cấp huyện .

...kiểm tra một số vườn mẫu và doanh nghiệp, HTX...

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, trong năm 2017, mặc dù gặp không ít khó khăn về nhiều mặt nhưng Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Hải đã đoàn kết một lòng vượt qua mọi thử thách để dành được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đến cuối năm 2017, Xuân Hải đã huy động tổng nguồn lực được gần 35 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 4 tỷ đồng. Hiện nay toàn bộ 6 tuyến đường trục chính của xã, 11 tuyến đường trục thôn với tổng chiều dài trên 6km, 53 tuyến đường ngõ xóm dài gần 10km đã được bê tông hóa, nhựa hóa đảm bảo theo tiêu chuẩn; 100% tuyến đường trục xã đều được trồng cây bóng mát; 100% thôn có nhà văn hóa đảm bảo đúng tiêu chuẩn như hội trường rộng và đủ chố cho 250 chỗ ngồi, có sân chơi thể thao, tập thể dục, có bờ rào xanh…100%  số thôn có máy tính kết nối mạng Internet; 7/7 thôn có hệ thống loa truyền thanh kết nối với xã. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2017 đạt 30,66 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo dưới 5%, tỷ lệ hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn chiếm gần 99%. Toàn xã có 6/7 thôn đạt danh hiệu văn hóa.

... tại phòng đọc sách và truy cập internet thôn Đông Biên...

... trò chuyện với bà con thôn Hải Lục...

...và thưởng thức các tiết mục văn nghệ tại thôn Lam Long

Toàn xã có 5 Hợp tác xã, trong đó 4 HTX hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp và một HTX thương mại dịch vụ; 15 mô hình kinh tế, trong đó có 5 mô hình lớn, 8 mô hình vừa và 2 mô hình nhỏ. Tất cả các mô hình đều làm ăn có hiệu quả.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại cơ sở, các đồng chí trong đoàn kiểm tra liên ngành đã thống nhất đánh giá xã Xuân Hải đủ điều kiện để trình Hội đồng thẩm định của tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2017.

Buổi chiều cùng ngày đoàn thẩm định kết quả xây dựng Nông thôn mới của tỉnh cũng đã tổ chức kiểm tra tại xã Xuân Liên. Đây là một trong những xã bãi ngang có điều kiện kinh tế khó khăn của huyện Nghi Xuân.

Đoàn kiểm tra và thăm hỏi một số bệnh nhân tại trạm y tế xã Xuân Liên

...trao đổi với cán bộ và nhân dân thôn Cường Thịnh và thôn Lâm Hoa

Trong những năm qua, Xuân Liên đã tập trung mọi nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tập trung xây dựng Nông thôn mới. Tổng số nguồn vốn mà Xuân Liên đã huy động cho xây dựng NTM là gần 90 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 15 tỷ đồng. 100% tuyến đường trục xã đã được nhựa hóa, tỷ lệ cứng hóa đường trục thôn đạt gần 90%. Tỷ lệ đường ngõ xóm được nhựa hóa và tông hóa gần 90%. Đến nay toàn xã có 4 HTX; 41 mô hình kinh tế, trong đó có 4 mô hình lớn, 6 mô hình vừa, 31 mô hình nhỏ. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2017 đạt trên 31 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%.

... kiểm tra thiết chế nhà văn hóa các thôn...

...thưởng thức các làn điệu dân ca do giáo viên và học sinh trường THCS Hoa Liên biểu diễn

Hiện nay 100% nhà văn hóa thôn đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo qui định, tỷ lệ nhà dân đạt tiêu chuẩn chiếm trên 80%; tỷ lệ hộ dân được dùng nước hợp vệ sinh chiếm 98%; toàn xã có 8/11 thôn đạt và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa.

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, đồng chí Trần Nhật Lam, trưởng đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Xuân cùng 2 xã Xuân Hải và Xuân Liên trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí và đoàn thẩm định đều nhất trí cao và đồng ý đưa 2 xã Xuân Hải và Xuân Liên đủ điều kiện để trình Hội đồng thẩm định của tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017.

Theo Anh Đức - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1083003

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60091326