20:26 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giáo viên, học sinh Nghi Xuân sẵn sàng bước vào năm học mới

Thứ tư - 21/08/2019 10:30
Những ngày này trên địa bàn huyện Nghi Xuân không khí chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020 diễn ra khá nhộn nhịp và khẩn trương. Từ đầu tư cơ sở vật chất, trang sắm thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên... đang được các địa phương đơn vị triển khai tích cực để sẵn sàng cho một năm học mới.
Cô trò tiểu học Xuân An sẵn sàng cho năm học mới

Cô trò tiểu học Xuân An sẵn sàng cho năm học mới

Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học mới 2019 - 2020, ngay từ tháng 6/2019, UBND huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Phòng Tài chính Kế hoạch rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học các trường học và đã hỗ trợ 5,48 tỷ đồng để tu sửa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình đã được đầu tư để đưa vào sử dụng trong năm học mới  2019- 2020. Theo thống kê: tổng kinh phí đầu tư cho xây dựng các trường học trong năm học 2018- 2019 và trước thềm năm học mới này đạt trên 60 tỷ đồng. Toàn huyện xây mới 84 phòng học, 64 phòng ngủ mầm non, 4 nhà đa năng, 9 nhà chức năng, phòng học bộ môn, 3 nhà ăn bán trú, 5 nhà giáo dục thể chất mầm non. Điển hình như các xã: Xuân Mỹ, Xuân Yên, Xuân Phổ, Xuân Trường, Xuân Hội, Xuân Lam, Cương Gián...

Giáo viên và học sinh tại các trường lao động dọn vệ sinh trường lớp

Có mặt tại nhiều trường học như Tiểu học Xuân An, Xuân Phổ, Xuân Mỹ, Mầm non Xuân Trường…trong những ngày này, có thể cảm nhận rõ không khí lao động với tinh thần khẩn trương, nhộn nhịp. Được biết từ đầu tháng 8 đến nay toàn bộ cán bộ, giáo viên và hàng trăm phụ huynh học sinh của các nhà trường đã tích cực lao động để tu sửa, sơn lại bàn ghế, dọn vệ sinh và trang trí lại các lớp học, nâng cấp khuôn viên nhà trường, trồng hoa cây cảnh… “Trường Tiểu học Xuân Lam đứng chân trên địa bàn một xã khó khăn của huyện Nghi Xuân, quy mô trường lớp nhỏ. Nhiều năm cô trò chúng tôi phải học tập và sinh hoạt trong môi trường chật hẹp, xuống cấp. Năm học mới này trường được quan tâm đầu tư xây dựng mới nhà hiệu bộ và thư viện với kinh phí gần 2 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương và ngân sách huyện hỗ trợ. Hiện nay công trình đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng trong năm học mới 2019- 2020 này” Cô giáo Phan Minh Huy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Lam cho biết.

Các công trình chuẩn bị cho năm học cũng bước sang giai đoạn cuối cùng

Về trường THCS Nguyễn Trãi là trường trọng điểm của huyện Nghi Xuân nằm ở trung tâm huyện, đáp ứng nhu cầu học tập của con em thuộc địa bàn xã Xuân Giang và thị trấn Nghi Xuân. Những năm học qua, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của trường luôn dẫn đầu trong khối THCS. Để đảm bảo CSVC cho giảng dạy và học tập, trước thềm năm học mới này, trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi đã được đầu tư xây dựng mới khu nhà hiệu bộ với kinh phí hơn 4 tỷ đồng, thay mới gạch lát sân trường, bàn ghế một số phòng học và mua sắm bổ sung cho thư viện …đến hàng trăm triệu đồng. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Lương - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nghi Xuân cho biết “Để đảm bảo mọi điều kiện phục vụ tốt giảng dạy và học tập, chúng tôi tiếp tục vận động và xã hội hóa để xây dựng thêm một số hạng mục và hoàn chỉnh cơ sở vật chất đúng với tiêu chí trường chuẩn”.

Đến nay các trường học ở Nghi Xuân đã mang một dáng dấp mới, một màu sắc mới. Không gian các trường học ngày càng trở nên xanh - sạch - đẹp, hiện đại và thân thiện, các điều kiện học tập cho học sinh cũng được cải thiện rõ rệt. Đến nay 100% trường MN, TH, THCS có cơ sở vật chất đạt chuẩn; toàn huyện có 39 trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 75%, trong đó có 11 trường đạt chuẩn mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng mức độ 3.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới

“Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, các điều kiện dạy học, công tác chỉ đạo cũng được tập trung từ rất sớm. Ngành Giáo dục huyện đã chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho tất cả giáo viên theo nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, bổ sung kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy” Phó trưởng Phòng Giáo dục & đào tạo huyện Nghi Xuân Nguyễn Trung Thiên cho biết thêm.

Đến thời điểm này, ngành giáo dục đào tạo Nghi Xuân, chính quyền các địa phương, các bậc phụ huynh đã chuẩn bị chu đáo cho ngày tựu trường. Đó chính là điều kiện thuận lợi, là động lực để các thầy, cô giáo và học sinh vững tin bước vào năm học mới 2019 – 2020.

Theo Thanh Huyền/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1085080

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60093403