12:09 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả phong trào 5 không, 3 sạch ở Xuân Viên

Thứ hai - 24/09/2018 01:12
Từ cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các hội viên hội phụ nữ Nghi Xuân đã tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương, góp phần làm nên nhiều đổi thay tại các vùng quê. Mô hình của chị Nguyễn Thị Thao thôn Bắc Sơn – xã Xuân Viên là tấm gương sáng trong phát triển mô hình kinh tế tại địa phương.
Khu vườn chị Thao trồng các loại cây ăn quả như cam, bưởi, ổi, hồng, táo bước đầu đã cho thu hoạch...

Khu vườn chị Thao trồng các loại cây ăn quả như cam, bưởi, ổi, hồng, táo bước đầu đã cho thu hoạch...

Khu vườn được quy hoạch, cây trái sum suê của gia đình anh Đậu Anh Sơn và chị Nguyễn Thị Thao ở thôn Bắc Sơn – Xã Xuân Viên đang hứa hẹn những mùa bội thu với các loại cây ăn quả như ổi, táo, cam, bưởi, hồng….

“Trước đây, khu vườn chỉ trồng lạc và các loại cây rau màu để phủ xanh đất trống hiệu quả kinh tế thấp. Sau khi thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thực hiện tiêu chí xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, gia đình anh chị đã quyết định cải tạo, quy hoạch lại khu vườn, phá bỏ cây tạp để trồng cây ăn quả, chăn nuôi, xây dựng hệ thống mương thoát thải... trồng các loại rau màu theo mùa vụ …” Chị Nguyễn Thị Thao chia sẻ.

Khu vườn gia đình chị Thao

Với gần 100 triệu đồng chi phí vật tư ban đầu, sau hơn 1 năm trồng và chăm sóc, 1ha vườn cây ăn quả của gia đình anh chị chuẩn bị cho thu hoạch với sản lượng cao. Ngoài ra, anh chị còn kết hợp chăn nuôi bò, gà, trồng các loại rau giúp cho gia đình anh chị thu về hơn 60 triệu đồng năm vừa qua.

Để có được một mô hình như ngày hôm nay, với gia đình anh chị là cả một quá trình học hỏi, cần mẫn và quyết tâm.

Thành công của mô hình xây dựng vườn mẫu của gia đình anh chị Thao đã tạo sức lan tỏa để người dân thôn Bắc Sơn cùng học tập, làm theo.

Đường làng ngõ xóm Xuân Viên xanh, sạch, đẹp

Việc xây dựng vườn mẫu ở thôn Bắc Sơn, xã Xuân Viên đã được sự đồng thuận cao trong cộng đồng và người dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM và tạo diện mạo mới cho khu vực nông thôn. Hiện nay, xã Xuân Viên có 45 mô hình 5 không, 3 sạch do phụ nữ đứng chủ; có 6 tổ 5 không 3 sạch gồm 10 đến 15 hộ liền kề….

Với cách tuyên truyền phù hợp, thiết thực, nói là làm không khoa trương hình thức, nên các nội dung của phong trào “5 không, 3 sạch” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) được các chị em lĩnh hội một cách dễ dàng. Hàng tháng các hội viên tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hoa, làm vườn, tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp.

Những khu vườn đã đến mùa thu hoạch, thành quả lao động của người phụ nữ Nghi Xuân trong thời kỳ mới đã được đền đáp. Tất cả những thành quả có được hôm nay của các chị chính mà món quà là bài học kinh nghiệm quý giá cho những ai mạnh dạn trong cách nghĩ, quyết tâm và sáng tạo trong cách làm, biết ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất.

Và có thể thấy, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đi vào cuộc sống đã được đông đảo người dân ủng hộ. Những mô hình này đang ngày càng được nhân rộng, đem lại diện mạo mới cho các làng quê, giúp người dân Nghi Xuân giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Theo Phan Dung - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 52655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1066369

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60074692