11:13 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội chợ tuổi thơ quyên góp ủng hộ học sinh nghèo

Thứ tư - 17/01/2018 03:36
Đã thành nét đẹp truyền thống trong mỗi độ tết đến, xuân về, những ngày này, Hội đồng đội huyện Nghi Xuân đang chỉ đạo các trường học trên địa bàn sôi nổi triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhất là chương trình trải nghiệm hội chợ tuổi thơ, nhằm giúp giáo viên, học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón tết, vui xuân Mậu Tuất 2018

Trường Tiểu học Cương gián I là đơn vị đóng xa trung tâm của huyện Nghi Xuân, hưởng ứng chương trình hội chợ tuổi thơ quyên góp giúp đỡ học sinh nghèo vui tết đón xuân 2018 do Hội đồng đội huyện phát động, nhà trường đã tổ chức sớm với nhiều hoạt động sôi nổi thu hút được đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia.

Gian hàng tại trường Tiểu học Cương Gián 1

Tại hội chợ, có 29 gian hàng với nhiều mặt hàng đa dạng phong phú, có nhiều sản phẩm tự tay các em làm ra như: mứt tết, giỏ hoa lụa, các loại bánh... được trưng bày tại hội chợ với mong muốn được các bậc phụ huynh, các bạn học sinh và các thầy cô giáo nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ. Tại hội chợ tuổi thơ năm nay nhà trường đã thu được số tiền trên 10 triệu đồng. Với số tiền này nhà trường đã tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vui tết đón Xuân .

Trường Tiểu học Cổ Đạm đã tổ chức và quyên góp được 12 triệu đồng giúp đỡ 60 em học sinh nghèo trong dịp tết năm nay

Mỗi trường học đều có một hình thức huy động, đóng góp khác nhau. Tại trường Tiểu học Xuân Mỹ, Tiểu học Tiên Điền và Tiểu học Cổ Đạm với hình thức trưng bày các gian hàng, giới thiệu, bán các sản phẩm như đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em, các thức ăn, đồ uống thì tại các hội chợ còn có các gian hàng bán bánh chưng mứt tết…do phụ huynh tự tay thực hiện không chỉ có vậy mà nhà trường còn phối hợp với phụ huynh tổ chức hướng dẫn dạy các em về cách gói bánh chưng tết hay dạy hát các làn điệu dân ca, lẩy kiều... Bên cạnh đó lồng ghép các chương trình trò chơi dân gian, tuyên truyền về lịch sử tết cổ truyền của dân tộc. Hội chợ đã mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho các em học sinh trong các trường học và các bậc phụ huynh, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, chung tay chăm lo của gia đình, nhà trường đối với sự phát triển về đức - trí - thể - mỹ của trẻ thơ.

Hoạt động hội chợ tuổi thơ tại trường Tiểu học Tiên Điền

Tại các hoạt động của hội chợ các bậc phụ huynh và các em học sinh sẽ được tham quan và mua các sản phẩm từ các gian hàng do chính các cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng thực hiện. Các gian hàng được trưng bày các cuốn sách truyện bổ ích, đồ chơi lí thú, những sản phẩm thủ công được làm từ bàn tay khéo léo của các em học sinh. Có những gian hàng bán những chiếc bánh thơm phức, giòn tan do chính các em học sinh làm chủ. Có gian hàng là nơi các em sẽ tự nguyện gói những món đồ chơi, đồ dùng học tập sách truyện cũ làm thành những hộp quà xinh xắn để chia sẻ với những bạn học sinh nghèo vui Tết. Lại có gian hàng do các em học sinh trổ tài gói bánh chưng, cắm hoa trưng bày ngày Tết nhưng tất cả đều chung mục đích là chia sẻ những tình cảm yêu thương để các bạn đón một mùa xuân ấm áp.

Qua các hoạt động tại Hội chợ tuổi thơ cũng đã góp phần giáo dục các em nhỏ ý thức được giá trị của đồng tiền, giá trị của các sản phẩm do lao động và từ đó biết nêu cao ý thức tiết kiệm, ý thức chăm chỉ, cần cù và sáng tạo trong lao động..

“Góp gió thành bão”, mỗi một nghĩa cử, mỗi một sự đóng góp dù nhỏ nhưng đều có ý nghĩa lớn trong việc động viên, giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đón một mùa xuân thực sự ý nghĩa hơn. Và trên tất cả, tết vì học sinh nghèo của ngành giáo dục còn có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống nhân ái nghĩa tình, biết nhân lên niềm yêu thương trong tâm hồn thế hệ trẻ.

Theo Ngọc Trâm - Anh Đức - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 50428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1064142

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60072465