00:04 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ

Thứ hai - 15/04/2019 00:23
Thời gian qua, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở huyện Nghi Xuân phát triển cả về quy mô và chất lượng, các hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi, phong phú đa dạng và hiệu quả từ huyện đến cơ sở góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.
Nghi Xuân đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ

Nghi Xuân đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ

Thực hiện lời dạy của Bác, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã và đang được chú trọng đẩy mạnh và phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Với những hoạt động đa dạng, phong phú: Như đi bộ đồng hành, giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ khác… đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức, các đối tượng, lứa tuổi... tạo nên tính xã hội hóa mạnh mẽ. Nhiều CLB thể dục, thể thao được duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả như: CLB thể dục dưỡng sinh, CLB bóng chuyền hơi, bóng bàn, CLB đi bộ và thể dục buổi sáng…thu hút số đông các đối tượng tham gia, nhất là các hội viên Hội người cao tuổi rất tích cực tham gia.

Dù chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình, phòng chống các loại bệnh tật. Từ đó giảm gánh nặng, sức ép cho các cơ sở y tế, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh. Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất được nâng lên thì việc rèn luyện thể dục thể thao càng được mọi người quan tâm, trở thành nhu cầu tập luyện thường xuyên, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tích cực nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Với khẩu hiệu “rèn luyện thể thao - bảo vệ tổ quốc”; “Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước”, ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân của huyện Nghi Xuân năm nay thu hút khoảng 4.000 người tham gia tại các xã thị trấn. Ông Trần Đức Bình, thôn Lương Ninh- xã Xuân Đan chia sẻ “Tập thể dục làm cho con người khỏe ra rất nhiều, tinh thần cũng vui vẻ hơn vì thế mọi người dân ở thôn Lương Ninh ai nấy đều chăm chỉ tập thế dục”. Còn Ông Đặng Ngọc Lương, thôn Phong Giang - xã Tiên Điền đã bước sang tuổi 94 nhưng chiều nào cụ cũng đạp xe 3-4km và chơi cầu lông. Theo cụ, tập thể dục thể thao chính là liều thuốc tốt nhất chống lại bệnh tật.

Chỉ riêng trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán, toàn huyện Nghi Xuân đã tổ chức 24 giải thể thao truyền thống như: kéo co, bóng đá, bóng chuyền, cờ thẻ, cầu lông, tổ chức thành công 12 điểm trò chơi dân gian như: bịt mắt bắt dê, hái hoa dân chủ,…Cùng với đó, trong nhân dân phong trào thể thao quần chúng phát triển rộng khắp theo hướng xã hội hóa gắn với các phong trào thi đua sâu rộng như phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với Chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị...Qua đó, đã thu hút sự tham gia đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở cơ sở.

Ông Nguyễn Long Thiên, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Truyền Thông huyện Nghi Xuân cho biết “Để phong trào TDTT huyện nhà ngày càng phát triển, Nghi Xuân chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực như cán bộ, hướng dẫn viên, cộng tác viên TDTT và đầu tư, nâng cấp cơ sở vật. Tính đến nay, tổng số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện chiếm trên 40%. Hoạt động TDTT đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của bộ phận đông đảo nhân dân ở mọi tầng lớp, lứa tuổi.”

Có thể khẳng định, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong quá trình triển khai thực hiện đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức đến hành động, việc làm thiết thực và hiệu quả của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đây là tiền đề quan trọng để thể thao huyện Nghi Xuân có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và bền vững, hướng tới gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Theo Thanh Huyền - Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 20893

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1034607

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60042930