06:54 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ Xuân Viên nói không với túi ni lông

Thứ bảy - 02/11/2019 23:17
Việc sử dụng túi ni lông trong đời sống hàng ngày là thói quen tiêu dùng đã “gắn bó” với mọi gia đình. Chính thói quen này là tác hại đến môi trường và mỹ quan đô thị, nông thôn. Là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng huyện nông thôn mới, phụ nữ xã Xuân Viên đã quyết tâm nói không với túi ni lông.
Lễ ra mắt mô hình điểm đi chờ bằng làn nhựa của chị em phụ nữ thôn Xuân Áng

Lễ ra mắt mô hình điểm đi chờ bằng làn nhựa của chị em phụ nữ thôn Xuân Áng

Mô hình “đi chợ cùng làn nhựa” đã được chị em phụ nữ thôn Xuân Áng, xã Xuân Viên triển khai khá rầm rộ, ngay trong buổi lễ ra mắt mô hình. Hội LHPN xã Xuân Viên đã trích ngân sách trên 2 triệu đồng mua tặng chị em hội viên phụ nữ thôn Xuân Áng mỗi người một làn nhựa để sử dụng thay thế các loại túi ni lông mà chị em thường dùng để đi chợ hàng ngày. 

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Xuân Áng, xã Xuân Viên chị Nguyễn Thị Ánh Thư chia sẻ “Thời gian tới, chi hội sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chị em hội viên chỉ sử dụng làn nhựa khi đi chợ và thay thế các vật dụng trong nhà như cốc uống nước, hộp đựng đồ thực phẩm...từ nhựa sang thủy tinh.

 

Phụ nữ Xuân Viên đi chợ bằng làn nhựa

Để phong trào “chống rác thải nhựa” một cách đồng bộ và phát huy hiệu quả, từ đầu năm 2019 đến nay Hội phụ nữ xã Xuân Viên đã tổ chức 7 buổi nói chuyện chuyên đề phân loại rác tại nhà và nói không với túi ni lông cho trên 1 nghìn lượt hội viên tại 7/7 thôn xóm, đồng thời phát 1.500 tờ rơi có nội dung tuyên truyền phân loại rác tại nguồn. Song song với công tác tuyên truyền, hội phụ nữ xã Xuân Viên cũng đã phối hợp với các ban, ngành tiến hành hỗ trợ trên 200 giỏ đựng rác cho hội viên ở các chi hội. Tính từ năm 2016 đến nay, Xuân Viên đã có trên 900 hội viên được hỗ trợ giỏ phân loại rác tại nhà.

Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Viên Nguyễn Thị Hà Linh xác định “việc tuyên truyền nên bắt đầu từ người nội trợ. Vì vậy Hội đã tập trung nhấn mạnh tác hại của túi ni lông với môi trường và sức khoẻ con người. Bỡi lẽ người nội trợ “chủ trì” mọi sinh hoạt của gia đình, trong “quy trình” từ đi chợ, chế biến món ăn, đồng thời cũng là người quan tâm và chăm lo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình, nên phải là đối tượng “ưu tiên” trong công tác tuyên truyền”.

 

Sử dụng túi đựng thực phẩm tự hủy sinh học thân thiện với môi trường

Là chủ cửa hàng buôn bán tạp hóa và thực phẩm phục vụ bà con nhân dân trên địa bàn nên chị Lê Thị Lợi ở thôn Gia Phú, xã Xuân Viên luôn ý thức được rằng: mình phải tiên phong, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” do Hội phụ nữ xã phát động. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, chị Lợi đã chủ động mua “Túi đựng thực phẩm tự hủy sinh học”, Một sản phẩm đã được bảo hộ về chất lượng và nhãn hiệu của công ty XNK EUFOOD tại Việt Nam. Đây là túi tự phân hủy – không có bất kỳ chất độc hại nào có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Phù hợp với yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường. Chính vì vậy đã tạo được sự yên tâm cho khách hàng.

Chị Lê Thị Lợi, chủ cửa hàng tạp hóa ở thôn Gia Phú, xã Xuân Viên chia sẻ “đã mấy tháng nay chị sử dụng Túi đựng thực phẩm tự hủy sinh học”, tuy chi phí có đắt hơn nhưng đã tạo sự yên tâm, tin tưởng của bà con trong xã”.

Hy vọng với tiên phong đi đầu của chị em phụ nữ xã Xuân Viên, sự tuyên truyền của các ban ngành đoàn thể, mô hình “nói không với túi ni lông” sẽ trở thành phong trào trong toàn dân tại huyện Nghi Xuân.

Anh Đức - Trung kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/ 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165


Hôm nayHôm nay : 38690

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1052404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60060727