05:46 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Hồng quyết đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2020

Thứ tư - 26/02/2020 05:41
Sáng nay 26/2, xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) đã tổ chức lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2020.
Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trần Quỳnh Thao, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp cùng các phòng ban.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trần Quỳnh Thao, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp cùng các phòng ban.

Đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016, đến nay cán bộ và nhân dân Xuân Hồng vẫn tích cực đóng góp tiền của, ngày công xây dựng giữ và nâng cao các tiêu chí.  

Hiện thu nhập bình quân đầu người Xuân Hồng đạt 57,2 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,7%; có 2 khu dân cư đạt kiểu mẫu, có 19 vườn mẫu. 

Các thôn ký kết quyết tâm thi đua xây dựng khu dân cư kiểu mẫu năm 2020

Xã Xuân Hồng cũng đặt ra mục tiêu huy động mọi nguồn lực quyết tâm đạt xã nông thôn mới nâng cao của huyện Nghi Xuân trong năm 2020. Phấn đấu đưa thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu/người/năm, hộ nghèo dưới 2,5%, 7 thôn còn lại đạt khu dân cư kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà nhân dân và cán bộ xã Xuân Hồng đã đạt được trong những năm qua.

 

“Xuân Hồng là một trong những địa phương đi đầu trong áp dụng kỹ thuật phát triển kinh tế và xây dựng khu dân cư kiểu mẫu khi huyện Nghi Xuân xây dựng nông thôn mới. Mong rằng bà con tiếp tục giữ và phát huy các phong trào cùng với chính quyền địa phương hoàn thành các mục tiêu đề ra xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu còn lại đạt chuẩn và đưa địa phương đạt xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2020” Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ cùng bà con nhân dân.

Để đạt được mục tiêu đó, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu chính quyền xã Xuân Hồng cần đổi mới công tác chỉ đạo, cụ thể hóa rõ các mục tiêu. Trong đó, then chốt là tập trung cao cho phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân; xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; phát huy các giá trị văn hóa; giữ gìn cảnh quan môi trường...

 

Sau lễ phát động, các tổ chức đoàn thể cùng nhân dân Xuân Hồng đã ra quân làm vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, xây dựng tuyến đường mẫu tại thôn 5 và các thôn khác.

Đức Đồng - Trung Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 35864

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1049578

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60057901