08:44 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuống cấp chợ Giang Đình…sự đầu tư, chuyển đổi là cần thiết và cấp bách

Thứ năm - 14/06/2018 22:33
Chiều ngày (14/6), UBND huyện Nghi Xuân đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức đối thoại, tuyên truyền, giải thích cho các hộ kinh doanh và nhân dân hiểu rõ về chủ trương xã hội hóa đầu tư xây dựng, chuyển đổi mô hình chợ Giang Đình (thị trấn Nghi Xuân).
Xuống cấp chợ Giang Đình…sự đầu tư, chuyển đổi là cần thiết và cấp bách

Xuống cấp chợ Giang Đình…sự đầu tư, chuyển đổi là cần thiết và cấp bách

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam và Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng đồng chủ trì buổi đối thoại. Tham gia có đại diện các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện và các xã, thị trấn có liên quan.

Chợ Giang Đình hiện nay được đầu tư xây dựng và hoàn thành từ năm 2002 từ nguồn tài trợ của tổ chức IFAD, ngân sách nhà nước và đóng góp của 38 hộ tiểu thương (ở mức từ 4 triệu đến 8 triệu đồng) với tổng mức đầu tư xấp xỉ 1,7 tỷ đồng. Số tiền đóng góp của nhân dân được khấu trừ hàng tháng (tiền chỗ, phí và lệ phí) từ thời điểm đi vào hoạt động (2002) đến năm 2009 thì hoàn tất.

Sau gần 16 năm đưa vào sử dụng, nhiều hạng mục công trình chợ Giang Đình đã xuống cấp trầm trọng. Hệ thống vệ sinh môi trường không đảm bảo, hệ thống phòng cháy chữa cháy còn thiếu và yếu, chưa đạt yêu cầu… Vì vậy, việc đầu tư xây dựng chợ Giang Đình là cấp bách và cần thiết, phù hợp với nguyện vọng của đại đa số cử tri và nhân dân huyện Nghi Xuân…

Bí thư Đảng ủy thị trấn Nghi Xuân Hồ Minh Liên giải thích một số thắc mắc của các hộ tiểu thương

Trong thời gian qua, UBND huyện Nghi Xuân đã tổ chức nhiều cuộc làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện việc tuyên truyền, vận động người dân và các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Giang Đình về chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý chợ, về sự cần thiết phải đầu tư xây dựng chợ, việc thực hiện xã hội hóa đầu tư Dự án khôi phục bến Giang Đình và xây dựng chợ Giang Đình. UBND huyện đã tổ chức 4 cuộc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND huyện và các sở, ngành liên quan với các hộ tiểu thương; tiến hành nhiều đợt vận động, tuyên truyền và lấy ý kiến các hộ tiểu thương trên địa bàn. Việc đầu tư làm mới khu chợ nhận được sự đồng thuận cao, qua các cuộc đối thoại lấy ý kiến với sự tham gia của 322 hộ thì có 229 hộ đồng tình (chiếm 71,2%), có 93 hộ không có ý kiến hoặc chưa đồng thuận (chiếm 28,8%).

Đại diện hộ tiểu thương nêu những băn khoăn và kiến nghị đề xuất...

Tại buổi đối thoại có một số ý kiến của hộ kinh doanh cho rằng: Đây là chủ trương lớn nhưng trong điều kiện bà con khó khăn nên cần có thêm thời gian; bà con tiểu thương tham gia góp vốn nhưng thời gian buôn bán chỉ kéo dài 16 năm là quá ngắn nên nâng cấp sửa chữa một số hạng mục là hợp lý; chợ Giang Đình có đặc điểm khác biệt với các khu chợ khác vì nằm ở vị trí ít người qua lại, mật độ dân cư thưa thớt, doanh thu buôn bán của bà con thấp nên việc đầu tư lớn trong thời gian tới cũng đồng nghĩa là mức đóng góp của bà con sẽ gặp khó khăn; 1 số ý kiến khác còn băn khoăn về mức giá thuê diện tích mặt bằng kinh doanh chợ sẻ tăng lên sau khi chuyển đổi…

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng đã giải trình những vấn đề các hộ tiểu thương quan tâm. Đồng thời khẳng định: Việc đầu tư khôi phục bến Giang Đình và xây chợ Giang Đình là hết sức cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch và mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, đô thị văn minh giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí nêu rõ: “Giang Đình là chợ chuyển đổi muộn nhất so với các địa phương khác như ở thị xã Hồng Lĩnh, thị xã Kỳ Anh, Can Lộc… Sau khi hoàn thành nhà đầu tư sẽ tính mức thu ki-ốt. Mức thu bao nhiêu phải có sự đồng thuận của rất nhiều ngành nên không thể thu bao nhiêu cũng được...”.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam mong muốn bà con tiểu thương cần ý thức được những hiểm nguy rình rập tại khu chợ có tuổi thọ 16 năm không thường xuyên được đầu tư, đồng thời tạo điều kiện để chủ đầu tư sớm triển khai theo chủ trương đã được cấp trên chấp thuận.

Việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khôi phục bến Giang Đình, chuyển đổi mô hình chợ Giang Đình cho Công ty cổ phần Song Ngư Sơn tại thị trấn Nghi Xuân đã được các cấp, các ngành và chính quyền địa phương thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo dân chủ, đúng qui định của pháp luật, phù hợp với với xu thế phát triển chung của xã hội và của huyện nhà; sự đồng thuận của bà con tư thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi góp phần để huyện Nghi Xuân xây dựng thành công huyện Nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 44302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1058016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60066339