07:33 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HÀNG TRĂM CƠ HỘI ĐI LAO ĐỘNG MIỄN PHÍ TẠI NHẬT BẢN CHO THANH NIÊN THẠCH HÀ

Thứ ba - 09/04/2019 08:38
Chiều ngày 8/4, UBND huyện Thạch Hà phối hợp với Sở LĐTB&XH, Trung tâm lao động ngoài nước - Bộ KĐ - TBXH đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Chương trình miễn phí đi lao động Nhật Bản và hướng dẫn các chính sách về việc làm, dạy nghề, XKLĐ.
Hội nghị được tổ chức tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà

Hội nghị được tổ chức tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà

 
Ông Yoshida - trưởng Văn phòng Im Japan tại Việt Nam và bà Vũ Thị Thuận - Phó trưởng phòng Tuyển chọn lao động Nhật Bản - Trung tâm lao động ngoài nước - Bộ LĐ - TBXH 

 Đại diện Sở LĐ - TBXH, đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Ủy viên BTV Hu - PCT UBND huyện Thạch Hà tham dự hội nghị

Tham gia hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu, cung cấp nhiều thông tin thiết thực về chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản như: thông tin tuyển chọn, điều kiện, cách thức tham gia, nội dung thi tuyển và nguyên tắc trúng tuyển, chi phí, quyền lợi, cách tham gia Chương trình và cảnh báo một số hình thức môi giới, lừa đảo.

 Ông Yoshida - Trưởng Văn phòng Im Japan tại Việt Nam giới thiệu một số quyền lợi, chính sách đào tạo, tuyển dụng và cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho người lao động

Bà Vũ Thị Thuận - Phó trưởng phòng Tuyển chọn lao động Nhật Bản - Trung tâm lao động ngoài nước - Bộ LĐ - TBXH: Trung tâm Lao động ngoài nước là đơn vị trực thuộc Bộ lao động TB&XH được giao nhiệm vụ thực hiện chương trình đưa người lao động VN đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản từ năm 2006 theo bản ghi nhớ giữa Bộ LĐTB&XH và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (Tổ chức IM Japan) 

Từ khi thực hiện Chương trình đến nay đã có 6.000 thực tập sinh sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Đây là chương trình phi lợi nhuận, chi phí thấp, không phải chi trả các chi phí môi giới mà còn được nhận nhiều chế độ đãi ngộ.


Bình quân mỗi tháng sẽ có 1 đợt tuyển chọn với số lượng khoảng 500 người đối với ngành sản xuất chế tạo và xây dựng. Mức lương từ 25 - 30 triệu đồng/tháng chưa trừ thuế, bảo hiểm và tính tiền làm thêm ngoài giờ. Thời gian đào tạo 6 - 8 tháng.

 Điều kiện tham gia tuổi từ 20 - 30 tuổi, cao từ 1m60 trở lên; tốt nghiệp PTTH hoặc tương đương trở lên, không có tiền án, chưa từng cư trú và làm việc bất hợp pháp ở nước ngoài, không có hình xăm hoặc hình xăm đã xóa, không dị tật, sẹo lớn, mắt 7/10 trở lên, không bị mù màu.

Hồ sơ có thể tải và in mẫu trên wesite: colab.gov.vn, nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi đảm bảo qua đường bưu điện tại Trung tâm Lao động nước ngoài (địa chỉ Số 1 Trịnh Hoài Đức, P. Cát Linh. Q. Đống Đa, Hà Nội)

Nội dung thi tuyển: toán kiểm tra thân thể, thị lực, sắc giác, thể lực (chạy 3.000m, chống đẩy 35 lần, gập cơ bụng 25 lần) và phỏng vấn. Nếu kết quả môn thi toán đạt từ 30 điểm trở lên sẽ được ưu tiên cộng điểm vào kết quả bài thi toán. Người lao động là con thương binh, liệt sỹ, người có công, hộ nghèo được cộng từ 10 - 20 điểm toán.

Kết quả thi tuyển được đăng công khai trên trang thông tin điện tử của Trung tâm lao động ngoài nước tại địa chỉwww.colab.gov.vn hoặc gửi tin nhắn trực tiếp vào số điện thoại của ứng viên hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ gia đình ứng viên.

 Người lao động chỉ cần trả mức phí từ 20 - 25 triệu đồng gồm hộ chiếu, visa, khâm sức khỏe, học phí và tiền ăn, ở trong khóa đào tạo tiếng Nhật dự bị, quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước (100.000 đồng/ người) và các chi phí cá nhân khác

Tổ chức IM Japan hỗ trợ các khoản phí: vé máy bay, học phí, tiền ở, khóa đạo tạo 4 tháng tiếng Nhật chính thức, học phí đào tạo tay nghề.

Khi tham gia Chương trình, người lao động được thực tập tại Nhật Bản 3 - 5 năm. Sau khi hoàn thành Chương trình về nước được Tổ chức IM Japan hỗ trợ tối đa 200 triệu đồng/5 năm thực tập, 80 triệu đồng trở lên tiền bảo hiểm hưu trí và hỗ trợ tìm kiếm việc làm

Để đề phòng các trường hợp lừa đảo, thu tiền ngoài quy định người lao động tuyệt đối: không nhờ người khác nộp hộ hồ sơ đăng ký dự tuyển, không nộp hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân trung gian, môi giới; không tham gia các lớp học ôn tập, tạo nguồn, không ký kết các hợp đồng tư vấn về chương trình có thu phí. 

Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự tuyển, nếu có vấn đề cần tư vấn, người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước thông qua số điện thoại: 024. 73030199 (số máy lẻ 115 hoặc 116) để được hướng dẫn hoặc đến trực tiếp trụ sở của Trung tâm Lao động ngoài nước (Địa chỉ: Số 1, Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội).

Tại hội nghị, nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến các điều kiện tuyển dụng, đào tạo và cơ hội làm việc tại Nhật Bản đã được Ông Yoshida - trưởng Văn phòng Im Japan tại Việt nam và bà Vũ Thị Thuận - Phó trưởng phòng Tuyển chọn lao động Nhật Bản - trung tâm lao động ngoài nước - Bộ LĐ - TBXH trả lời và giải đáp rõ ràng, cụ thể

Nhiều câu hỏi về điều kiện tham gia Chương trình. Trong đó nhiều lao động đã qua làm việc tại Nhật quan tâm đến các quy định mới của Nhật Bản khi tham gia lao động tại đây.

 Ông Yoshida - trưởng Văn phòng Im Japan tại Việt Nam giải đáp một số thắc mắc cho người lao động về điều kiện và quyền lợi khi tham gia Chương trình 

 Cũng tại hội nghị, đại diện Sở LĐ-TBXH cũng đã giới thiệu, phổ biến chính sách về việc làm, đào tạo nghề xuất khẩu lao động; chính sách hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động và cung cấp thêm thông tin một số thị trường xuất khẩu lao động.

Đây là dịp để mọi người, nhất là các thanh niên trong độ tuổi 20 - 30 tìm hiểu về thị trường lao động, nắm bắt sâu hơn về nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai, trang bị thêm kiến thức trong việc định hướng, lựa chọn công việc phù hợp với năng lực bản thân. 

 

Theo Thúy Hằng - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 40560

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1054274

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60062597