22:44 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Thạch Hà đạt nhiều kết quả toàn diện trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 Khóa XII

Thứ bảy - 21/12/2019 23:00
Thực hiện Quyết định 1157 - QĐ/TU ngày 04/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 18 - NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19 - NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” đối với Ban Thường vụ và đồng chí Bí thư Huyện ủy Thạch Hà, sáng ngày 18/12, Đoàn kiểm tra của Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc làm việc để thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy.


Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà


Các đồng chí Nguyễn Thị Gái - UV BTV - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Trần Nhật Tân - TUV - Bí thư Huyện ủy đồng chủ trì cuộc làm việc.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ: thời gian triển khai các Nghị quyết mới gần 2 năm, triển khai trong thời điểm các cấp đang dồn sức cho xây dựng nông thôn mới, nhưng Thạch Hà đã có cách triển khai mới mẻ, đáng ghi nhận, trong đó đánh giá rất cao cách thức lãnh đạo, chỉ đạo. Việc triển khai trên thực tế ở Thạch Hà đã đi đúng hướng chương trình, tinh thần Nghị quyết. Việc triển khai bài bản, chắc chắn. Chỉ sau thời gian ngắn nhưng huyện đã đạt được kết quả khá đồ sộ, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Quá trình triển khai đã thể hiện tính chủ động.

Trưởng phòng Cải cách hành chính Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thảo: Thạch Hà là một trong những đơn vị triển khai khá đảm bảo NQ 18, 19. Qua kiểm tra cho thấy một số cách làm hay, như: triển khai đồng bộ, đồng thời có các chương trình, kế hoạch cụ thể đến tận thôn xóm; thành lập các ban chỉ đạo bài bản, sâu sát, chỉ ra cái được và chưa được, sau đó vạch ra phương hướng cho cơ sở.

Chuyên viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Anh: Qua kiểm tra thực tế và nghiên cứu hồ sơ: Thạch Hà đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, bám các kế hoạch, chương trình để triển khai thực hiện, xây dựng các đề án và tiểu đề án để tổ chức thực hiện. Đã có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả.

Qua kiểm tra thực tế và nghiên cứu hồ sơ, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Thường vụ Huyện ủy. Việc triển khai, cụ thể hóa các Nghị quyết Trung ương 6 được triển khai nghiêm túc, kịp thời thông qua hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, phù hợp với thực tiễn của địa phương và tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh. Họp bàn, thảo luận kỹ lưỡng, dân chủ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tập thể, cá nhân phụ trách theo lĩnh vực, địa bàn, đồng thời có cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Quá trình triển khai có một số cách làm mới, lựa chọn được những nội dung trọng tâm, trọng điểm. Bước đầu đã đạt được một số kết quả tích cực, tác động tốt đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc xây dựng đề án về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy chung toàn huyện và chỉ đạo xây dựng đề án các địa phương, đơn vị được BTV HU Thạch Hà quan tâm, chất lượng đề án tương đối tốt, đã theo hướng sắp xếp tổ chức bộ máy nâng cao hiệu lực, hiệu quả từ bên trong. Việc thực hiện quy trình xây dựng đề án được thực hiện nghiêm túc. Nội dung đề án cơ bản bám nội dung các nghị quyết, chương trình hành động và kết luận của BTV Tỉnh ủy.

Kết quả thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị huyện Thạch Hà bước đầu đạt kết quả quan trọng: triển khai các đề án sắp xếp, kiện toàn một số tổ chức và các đầu mối bên trong của từng tổ chức theo hướng giảm đầu mối, giảm cấp trung gian, giảm cấp phó. Sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện một số quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tránh chồng chéo, trùng lặp. Bố trí cán bộ kiêm nhiệm, tinh giản cán bộ công chức từ huyện đến cơ sở, giảm số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn xóm, lộ trình sáp nhập xã được triển khai chắc chắn, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy lưu ý một số nội dung yêu cầu BTV HU cần có sự quan tâm hơn như: công tác quán triệt, tuyên truyền nghị quyết ở một số địa phương, nâng cao nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức trong thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị; việc sáp nhập, sắp xếp, bố trí cán bộ cấp thôn, tổ dân phố; số lượng trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố không phải là đảng viên vẫn còn chiếm tỷ lệ khá cao; việc bố trí trưởng thôn kiêm bí thư còn khiêm tốn; việc tinh giản cấp phó chưa đáp ứng yêu cầu.

Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân: đối với công tác sáp nhập xã, Thạch Hà đã triển khai rất bài bản, đúng lộ tình. Khi thực hiện NQ 18, 19, huyện cũng đã lường trước một số khó khăn gắn với tình hình thực tế của địa phương và đã xem xét một số hướng giải quyết mới trên tinh thần các Nghị quyết và xin chủ trương của tỉnh. BTV HU cũng đã có sự tăng cường kiểm tra, giám sát ở cơ sở. Mong muốn thông qua cuộc kiểm tra, các thành viên trong đoàn công tác có sự chia sẻ và có sự chỉ đạo, hướng dẫn cho huyện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Gái - UV BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đoàn kiểm tra nhấn mạnh: mặc dù thời gian triển khai 2 nghị quyết chưa nhiều nhưng công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình có ý nghĩa rất quan trọng cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai của Tỉnh ủy trong thời gian tới.  Đoàn ghi nhận sự phối hợp của BTV từ huyện đến cơ sở, tinh thần trách nhiệm cao trong trao đổi thông tin, góp ý cho dự thảo báo cáo để trình BTV Tỉnh ủy. Đối với công tác triển khai thực hiện nghị quyết, Đoàn đánh giá cao phương pháp, cách làm, mạnh dạn triển khai các giải pháp mới, quy trình mới phù hợp với thực tế địa phương, quan trọng nhất là đem lại hiệu quả của Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà. Kết quả tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong triển khai, nhất là trong quy trình sáp nhập xã. Phương pháp làm việc khách quan, đồng bộ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đã có sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên sâu sát với các đơn vị, cơ sở.

Bên cạnh đó, lưu ý Ban Thường vụ Huyện ủy không chủ quan với kết quả đã đạt được, nhất là việc thực hiện 2 nghị quyết. Cần mạnh dạn đánh giá thực chất những mặt còn hạn chế để đề ra giải pháp khắc phục. Tích cực, chủ động, có sự kiểm tra, rà soát trong việc sáp nhập xã, thôn xóm, tổ dân phố. Phải lường trước những khó khăn trong thời gian tới, như: hậu quả, hệ quả, các vụ việc, đơn thư, khiếu nại, tố cáo... liên quan đến sáp nhập xã.

Chia vui và chúc mừng những kết quả huyện nhà đã đạt được trong năm 2019, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái tin tưởng huyện Thạch Hà với bộ máy có năng lực, trách nhiệm cùng tinh thần đồng thuận cao sẽ phát huy danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh 3 năm liền, tiến tới đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và đạt chuẩn huyện nông thôn mới trước khi đại hội huyện đảng bộ.

 

Trung tâm VH- TT/thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1090313

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60098636