06:53 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Liên đoàn lao động huyện Đức Thọ thăm quan mô hình vườn mẫu huyện Vũ Quang.

Thứ bảy - 27/10/2018 21:12
Liên đoàn lao động huyện Đức Thọ và lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện Vũ Quang vừa tổ chức đi thăm quan các mô hình vườn mẫu cho thu nhập cao của đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện Vũ Quang.
Thăm quan mô hình vườn mẫu thu nhập mỗi năm 300 triệu đồng của đàn viên Lê Anh Tuấn, đoàn viên công đoàn UBND xã Đức Bồng

Thăm quan mô hình vườn mẫu thu nhập mỗi năm 300 triệu đồng của đàn viên Lê Anh Tuấn, đoàn viên công đoàn UBND xã Đức Bồng

Theo đó, đoàn đã đến thăm quan mô hình kinh tế tổng hợp chăn nuôi và trồng cây ăn quả của chị Lê Thị Hằng và anh Lê Anh Tuấn, đoàn viên công đoàn UBND xã Đức Bồng. Mặc dù luôn phải bận rộn với công việc của một công chức xã, nhưng thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, trong đó có phong trào xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, chị Lê Thị Hằng và anh Lê Anh Tuấn vẫn quyết tâm khắc phục khó khăn, mạnh dạn đăng ký xây dựng vườn mẫu, tập trung cải tạo vườn tạp, tận dụng tối đa diện tích đất vườn đồi để đầu tư chăn nuôi và trồng cây ăn quả. Đến nay, mô hình vườn mẫu của gia đình chị Hằng đã có 600 gốc cam, trong đó 400 gốc đã cho thu hoạch, chăn nuôi 3 con bò, 1 ao cá và hàng trăm con gà, bồ câu…mỗi năm cho thu nhập trên 250 triệu đồng. Còn mô hình vườn mẫu của anh Tuấn với 500 gốc cam đã cho thu hoạch, cộng với các khoản từ chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà đã đưa lại cho gia đình anh thu nhập khoảng 300 triệu đồng mỗi năm. Cũng taị buổi thăm quan, đoàn cán bộ LĐLĐ huyện Đức Thọ và huyện Vũ Quang đã được chị Lê Thị Hằng và Lê Anh Tuấn chia sẽ những kinh nghiệm trong công tác cũng như quá trình phát triển kinh tế của gia đình mình.


Thăm quan mô hình kinh tế tổng hợp chăn nuôi và trồng cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao
của chị Lê Thị Hằng, đoàn viên công đoàn UBND xã Đức Bồng.
 
Qua thực tế được thăm quan, chứng kiến các mô hình vườn mẫu của đoàn viên công đoàn huyện Vũ Quang, lãnh đạo LĐLĐ huyện Đức Thọ và Vũ Quang đã biểu dương tinh thần vượt khó, hăng say lao động sản xuất của các đoàn viên công đoàn. Mong muốn các đoàn viên tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ quan cũng như phát triển kinh tế gia đình ngày càng giàu mạnh.
Hiện nay trên địa bàn huyện Vũ Quang đã có hơn 60 mô hình vườn mẫu do các đoàn viên công đoàn làm chủ cho thu từ 200- 300 triệu đồng mỗi năm. Chính bằng sự tận tâm, chịu khó và sáng tạo, các mô hình vườn mẫu của các đoàn viên công đoàn huyện Vũ Quang đã tăng thêm nguồn thu nhập, ổn định kinh tế và cuộc sống cho gia đình, cũng như góp phần xây dựng NTM ở địa phương.
 Lê Thủy (Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166


Hôm nayHôm nay : 38650

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1052364

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60060687