10:07 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường Tiểu học Đức Giang tham quan trải nghiệm sáng tạo tại đơn vị huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng và trang trại Edufarm Tượng Sơn(Hà Tĩnh)

Thứ hai - 15/04/2019 00:29
Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 12/4, Trường Tiểu học Đức Giang phối hợp với Hội phụ huynh nhà trường đã tổ chức cho giáo viên, học sinh đi tham quan, học tập trải nghiệm sáng tạo tại tiểu đoàn huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, xã Thạch Ngọc và học tập kỹ năng sống tại trang trại giáo dục Edufarm Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Trường Tiểu học Đức Giang tham quan trải nghiệm sáng tạo tại đơn vị huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng và trang trại Edufarm Tượng Sơn(Hà Tĩnh)

Trường Tiểu học Đức Giang tham quan trải nghiệm sáng tạo tại đơn vị huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng và trang trại Edufarm Tượng Sơn(Hà Tĩnh)

Trong thời gian một ngày giáo viên, học sinh các khối lớp 3,4,5 trường Tiểu học Đức Giang đã được đến tham quan tiểu đoàn huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng tại xã Thạch Ngọc. Tại đây, các em đã được nghe cán bộ, chiến sĩ đơn vị giới thiệu về cột mốc Biên giới của lãnh thổ Việt Nam, tham quan phòng trưng bày mô hình sa bàn đồn biên phòng giúp các em hiểu sâu hơn về công việc cũng như nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới; đi tham quan cảnh quan môi trường, khu tăng gia sản xuất, nơi ăn, ở, chỗ làm việc...qua đó hiểu thêm về cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội. Đặc biệt, các em còn được các chú bộ đội hướng dẫn cách sắp xếp nội vụ tư trang cá nhân như: chăn, màn gọn gàng, khoa học, đẹp mắt giúp các em tự hoàn thiện kỹ năng tự lập, chăm sóc bản thân; ngoài ra còn được xem buổi huấn luyện đội ngũ và được các chú bộ đội hướng dẫn thực hiện các động tác điều lệnh cơ bản...

Tiếp đó, nhà trường đã tổ chức cho các em đến tham quan trải nghiệm sáng tạo và học tập kỹ năng sống tại trang trại giáo dục Edufarm Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Tại đây các em đã được hóa thân thành các nhà nông tí hon, tham gia vào các hoạt động như: làm bánh, chơi các trò chơi vận động, trải nghiệm kỹ năng chống trượt ngã bằng hình thức đi qua cầu khỉ, nơm cá...Đặc biệt các em còn được học tập lớp kỹ năng sống bảo vệ bản thân trước người lạ và chống xâm hại tình dục. Thông qua các câu chuyện cổ tích các em đã được giáo viên của Trung tâm hướng dẫn nhận biết các vùng kín trên cơ thể, cách vệ sinh đồng thời nhận biết các hành vi xâm hại của người lạ, qua đó giúp các em rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ mình, tránh bị xâm hại tình dục.

Với các hoạt động vui chơi, học tập gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống của người nông dân đã tạo ra không khí sôi nổi, lý thú, góp phần giúp các em rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo...nhằm hoàn thiện nhân cách, kỹ năng sống để tự tin thể hiện bản thân.

Chương trình tham quan trải nghiệm lần này thực sự là hoạt động quý báu, nhằm giáo dục cho học sinh về truyền thống lịch sử của đất nước và Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây cũng là chuổi hoạt động nhân dịp kỷ niệm  44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 , đồng thời là dịp trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật trong giảng dạy, học tập cũng như trong đời sống hàng ngày cho giáo viên và các em học sinh.

 

Theo Lê Thủy/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 47597

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1061311

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60069634