03:52 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Họp bổ cứu sản xuất vụ xuân năm 2018

Thứ sáu - 29/12/2017 10:21
Chiều ngày 29/12, UBND huyện đã tổ chức họp bổ cứu sản xuất vụ Xuân năm 2018. Cùng dự có đại diện các Công ty cung ứng giống từ Trung ương đến địa phương. Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện chủ trì Hội nghị.
Vũ Quang: Họp bổ cứu sản xuất vụ xuân năm 2018

Vũ Quang: Họp bổ cứu sản xuất vụ xuân năm 2018

Theo kế hoạch, vụ xuân năm 2018, toàn huyện gieo cấy 1229 ha lúa, trong đó cơ cấu 100% trà xuân muộn, với giống lúa lai chiếm gần 70%, phần lớn là giống lúa Nhị ưu 838. Theo đơn vị cung ứng giống thì giống lúa lai đều nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên năm nay tỷ lệ giống nảy mầm thấp. Trong điều kiện giá rét thì tỷ lệ nảy mầm chỉ đạt từ 40- 50%.Với cơ cấu diện tích như trên, toàn huyện cần 66 tấn lúa giống, trong đó cần 32 tấn giống lúa lai và 34 tấn giống lúa thuần. Trước thực trạng nguồn giống lúa lai cung ứng cho nhân dân năm nay sẽ khó khăn. Vừa qua Vũ Quang được Trung ương hổ trợ 20 tấn giống lúa thuần, gồm 15 tấn giống lúa Hương Thơm số 1 và 5 tấn lúa Khang dân 18. Hiện nay huyện đã tiếp nhận và phân bố về cho các xã, thị trấn.
Tại cuộc họp, các địa phương đều bày tỏ sự lo lắng trước thực trạng khan hiếm giống lúa lai truyền thống. Đồng thời cũng bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng, nghi ngại khi đưa các giống lúa lai khác vào gieo cấy trên địa bàn. Bởi không biết các giống này có phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng của các địa phương hay không, năng suất, chất lượng có đạt yêu cầu, đáp ứng mong muốn của bà con nhân dân. Qua đó đề nghị các công ty cung ứng giống cần cam kết cung ứng giống đầy đủ, đảm bảo chất lượng, tạo niềm tin cho nhân dân vào những vụ sản xuất tiếp theo.
Tại cuộc họp, UBND huyện yêu cầu các địa phương thông báo rõ về việc nguồn giống khó khăn của vụ Xuân năm nay để nhân dân nắm rõ. Qua đó rà soát và tổng hợp diện tích, số lượng nguồn giống khác cần cung ứng. Đề nghị các địa phương nghiên cứu và ký hợp đồng với các đơn vị cung ứng giống uy tín, chất lượng. Đồng thời đề nghị các địa phương cần kiểm tra tỷ lệ nảy mần trước khi cấp giống cho nhân dân. Trường hợp không có nguồn giống đúng yêu cầu, cần chuyển sang một số giống khác như BTE1, PC6, TH3-3. Tuyệt đối không để diện tích bỏ hoang. Bên cạnh đó, các xã cần khuyến cáo bà con nhân dân không mua giống trôi nổi ở ngoài thị trường, tránh tình trạng mua nhầm các giống không đảm bảo chất lượng, tỷ lệ nảy mầm thấp, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. Đồng thời khuyến cáo người dân cần mua thêm giống và chủ động bắc thêm mạ dự phòng, không gieo thẳng, tránh tình trạng lúa bị chết khi gặp thời tiết bất lợi.
Đề nghị các công ty cung ứng giống cần cam kết đủ số lượng, chất lượng đảm bảo cho các địa phương theo đúng thời gian cam kết. Trường hợp không có giống cung ứng, cần báo ngay cho huyện biết để tìm biện pháp xử lý trong thời gian sớm nhất.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 31788

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1045502

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60053825