23:32 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Tập trung sản xuất Hè thu

Chủ nhật - 16/06/2013 08:13
Với quan điểm thu hoạch đến đâu, tiến hành sản xuất Hè thu đến đó , những ngày này bà con nông dân trong huyện Vũ Quang đang tập trung cày bừa, làm đất gieo trỉa cây trồng vụ Hè thu đảm bảo lịch thời vụ.
Ngay sau khi thu hoạch lạc xuân, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ông Nguyễn Minh Mậu, thôn Cừa Lĩnh – xã Đức Lĩnh huyện Vũ Quang đã tập trung làm đất gieo trỉa đậu Hè thu. Bên cạnh 2 sào đất màu, gia đình ông đã mạnh dạn chuyển 4 sào đất ruộng cao cưỡng, không có khả năng gieo cấy lúa sang gieo trỉa đậu. Ông cho biết, để đẩy nhanh tiến độ, năm nay gia đình đã thuê thêm máy cày bừa, do đó hiện nay đã gieo trỉa được 3 sào, phấn đấu trong 5 ngày tới, sẽ hoàn thành kê hoạch gieo trỉa vụ Hè thu.

 

 
 
Bà con nông dân tập trung gieo trồng cây trồng vụ Hè thu 

Vụ Hè thu năm nay Vũ Quang phấn đấu gieo trồng  1.700 ha diện tích các loại cây trồng, trong đó 380 ha lúa, 1.050 ha đậu, còn lại là ngô, lạc, khoai lang và rau màu. Về cơ cấu giống tập trung chủ yếu ở giống lúa dưới 105 ngày, chủ lực là giống PC6, TH3 – 3, VTNA2, vùng ven đồi là giống XM12, KD18, Nhị ưu 838. Ngoài ra huyện còn đưa vào sản xuât thử nghiệm nhóm giống AC5, DT68, OM4218. Đối với cây đậu, tập trung và các loại giống  VN 93-1; VN99-3; DDX11, giống ngô MX2, MX4, VN 2… 
 
Ông Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng phòng nông nghiệp huyện Vũ Quang cho biết: Để giành thắng lợi toàn diện vụ sản xuất Hè thu, cùng với vận động nhân dân tập trung giữ nước tại chân ruộng để gieo cấy lúa, chấp hành tốt quy trình sản xuất lúa Hè thu chạy lụt, Hè thu thâm canh và chỉ đạo các xã, thị trấn khai thác hết quỹ đất để gieo trỉa đậu, lạc và có phương án chuyển đổi các chân ruộng cao cưỡng không có khả năng gieo cấy lúa sang gieo trỉa hoa màu. Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành tiếp tục phối hợp với các xã làm tốt công tác bảo vệ thực vật, ứng dụng rộng rãi tiến bộ KHKT vào sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân ra quân làm GTNT- TLNĐ, xây dựng các phương án chống hạn một cách kịp hợp lý. Hiện nay toàn huyện đã gieo cấy được 90% diện tích lúa và 55% diện tích đậu, một số xã thực hiện tốt như Hương Minh, Đức Lĩnh, Sơn Thọ...
 
Bích Hường
Đài PTTH huyện Vũ Quang
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1091968

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60100291