12:33 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Biên phòng Lạch Kèn sát cánh cùng ngư dân

Thứ hai - 13/06/2016 03:10
Sự cố cá chết bất thường vừa qua xẩy ra trên địa bàn không chỉ gây thiệt hại lớn về KT-XH mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của nhân dân, nhất là người dân ven biển. Là đơn vị đứng chân trên địa bàn biên phòng có đến 10 xã ven biển, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân) đã nhanh chóng vào cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân ổn định tư tưởng, vươn khơi bám biển.


Đồn Biên phòng Lạch Kèn - BĐBP tỉnh quản lý 32 km bờ biển, với 10 xã biên phòng, có 15.569 hộ/65.700 khẩu. Trên địa bàn đồn quản lý có 736 tàu thuyền lớn, nhỏ các loại, với 1.305 ngư dân tham gia đánh bắt hải sản, trong đó có 27 tàu đánh bắt xa bờ. Đây là địa bàn có số lượng tàu thuyền đánh bắt nhiều nhất tỉnh. Sự cố hải sản chết bất thường từ ven biển Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đến Thừa Thiên Huế đã làm cho người dân hết sức lo lắng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, các loại phương tiện đánh bắt hải sản không ra khơi.

bien phong lach ken sat canh cung ngu dan

Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lạch Kèn phối hợp với các đoàn thể tặng quà ngư dân xã Xuân Hội.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Lạch Kèn đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng tăng cường bám nắm địa bàn, phối hợp với chính quyền, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác vận động quần chúng, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm ổn định tình hình, củng cố niềm tin trong nhân dân.

“Theo sự phân công của Ban Chỉ huy đồn, từng bộ phận, tổ, đội và mỗi CBCS đã bám sát địa bàn, “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động nhân dân ra khơi bám biển. Hình thức tuyên truyền cũng hết sức đa dạng nhưng hiệu quả nhất vẫn là tuyên truyền miệng thông qua hội họp, giao lưu, tiếp cận từng gia đình… Theo đó, tất cả các thông tin thời sự, các hoạt động khắc phục hậu quả sự cố cá chết của cấp ủy, chính quyền các cấp, các bộ, ngành trung ương đến với bà con một cách kịp thời, đầy đủ. Từ đó, giúp bà con yên tâm, tin tưởng vào sự nỗ lực khắc phục sự cố của các cấp, ngành chức năng, không hoang mang, dao động, tin tưởng và chờ kết luận của Chính phủ, tuyệt đối không nghe theo bọn xấu xúi giục, kích động”, Thượng tá Trần Đình Tứ - Chính trị viên đồn cho biết.

Cũng trong thời gian này, các tổ, đội nghiệp vụ thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc thông tin, kiểm tra các đối tượng, nhất là những đối tượng có thể lợi dụng việc cá chết để tuyên truyền, kích động quần chúng nhân dân; đồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền các xã trong việc thực hiện Quyết định 1121/QĐ-UBND của UBND tỉnh về hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bị thiệt hại.

Song song với công tác tuyên truyền, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm luôn được Đảng ủy, Ban Chỉ huy đồn chú trọng, thường xuyên triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp bám nắm địa bàn, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế biên giới biển.

Trong đó, điển hình là tăng cường kết nối, xử lý hiệu quả thông tin từ 13 tổ tự quản của các đội tàu trên biển; trưng dụng 60 lượt tàu thuyền của ngư dân phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên các ngư trường, giúp người dân yên tâm vươn khơi, bám biển. Kết quả, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 5 vụ/15 đối tượng, trong đó: 1 vụ/2 đối tượng tàng trữ, mua bán pháo nổ; 2 vụ/2 đối tượng tàng trữ, sử dụng chất ma túy; 2 vụ/11 đối tượng đánh bạc; 3 vụ/7 phương tiện/14 đối tượng sử dụng bè mảng, khai thác sò, ngao không đúng quy định, ảnh hưởng đến môi trường biển.

Ngoài ra, BĐBP còn tham mưu cho địa phương xử lý 20 vụ/32 đối tượng vi phạm ANTT thôn xóm. Cùng với đó, công tác đăng ký, thực hiện thủ tục hành chính cho tàu thuyền vào ra tại Trạm Kiểm soát Cửa Hội cũng được đơn vị tiến hành theo hướng chặt chẽ và tạo thuận lợi tối đa cho ngư dân…

Ông Nguyễn Văn Minh (thôn Bắc Mới, xã Cương Gián, Nghi Xuân) - chủ tàu HT 01257 CS công suất 24 CV chia sẻ: “Sự cố cá chết hàng loạt đã thực sự làm chúng tôi hoang mang, những ngày đầu không dám ra khơi. Được sự hướng dẫn, động viên và tạo điều kiện của BĐBP kết hợp với niềm tin vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với bà con ngư dân, do vậy, những ngày qua, chúng tôi tiếp tục bám biển. Hải sản cũng đã tiêu thụ được, góp phần giải tỏa những lo lắng, giảm khó khăn trong đời sống…”.

Với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, trong đó, BĐBP làm nòng cốt đã giúp người dân yên tâm vươn khơi, bám biển; không nghe, không làm theo kẻ xấu. Từ chỗ sau sự cố cá chết hầu hết tàu thuyền không ra khơi, đến thời điểm này, trên 80% tàu thuyền trên địa bàn đã yên tâm ra khơi đánh bắt hải sản, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Theo Văn Lý/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 60213

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 114749

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60436706