09:01 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, phiên thứ VII

Thứ sáu - 11/09/2015 23:40
Sáng 10/9 Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, phiên thứ VII và tập huấn xây dựng vườn mẫu năm 2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại và đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối NTM tỉnh chủ trì Hội nghị.

 
Trong 8 tháng đầu năm Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phát triển kinh tế vườn góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Có 214/225 vườn (theo quyết định số 1231/QĐ-UBND ngày 10/4/2015) phê duyệt Phương án - Dự toán và triển khai các nội dung như trồng hàng rào xanh, trồng cây ăn quả, lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm hiệu quả.... Riêng tại các đã đăng ký đạt chuẩn 2015 đã có 114/280 vườn chủ động triển khai thực hiện các nội dung.

 

Đối với 240 vườn mẫu triển khai năm 2014, đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập bình quân/vườn đạt 51,4 triệu đồng; nhiều hộ đã đưa các loại giống mới, đảm bảo chất lượng, có địa chỉ tin cậy vào sản xuất; ứng dụng quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, Vietgap vào sản xuất tạo ra các sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đa số các hộ đã sử dụng các loại chế phẩm sinh học để xử lý chất thải chăn nuôi, nước thải sinh hoạt và sản xuất phân bón hữu cơ. Lũy kế từ năm 2014 đến nay đã có 860 vườn mẫu được triển khai xây dựng góp phần nâng cao đời sống, tạo ra diện mạo  mới ở nhiều địa phương và có sức lan tỏa lớn.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những đạt được Ban chấp hành Hội đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: việc kiện toàn củng cố các tổ chức hội ở cấp huyện còn chậm so với tiến độ kế hoạch đề ra; tiến độ triển khai xây dựng vườn mẫu còn chậm đặc biệt là tại 28 xã đămh ký đạt chuẩn NTM năm 2015; việc phát triển kinh tế vườn chưa tạo ra khối lượng hàng hóa lớn, chưa khai thác tốt tiềm năng lợi thế kinh tế vườn...
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại tỉnh bày tỏ niêm vui mừng phấn khởi khi được đón đại biểu các sở, ngành và Ban chấp hành Hội Làm vườn và Trang trại các huyện, thành phố, thị xã về tham dự Hội nghị. Đồng chí ghi nhận sự đóng góp của các thành viên trong Ban chấp hành và những kết quả Hội đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới các địa phương phải hoàn thành việc kiện toàn tổ chức Hội, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi và  xây dựng mô hình vườn mẫu và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho Hội nghị tổng kết và vinh danh điển hình  tiên tiến trong xây dựng vườn mẫu năm 2015.
 
Minh Tâm
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 40948

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 335930

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60657887