03:26 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hồng Lĩnh thật sự xứng đáng là người bạn tận tụy cùng người dân nghèo vươn lên ấm no, hạnh phúc.

Thứ hai - 25/09/2017 05:36
15 năm chặng đường chưa dài nhưng kể từ khi ra đời và đi vào hoạt động đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hồng đã nỗ lực cố gắng đạt được những kết quả quan trọng, trong việc triển khai thực hiện chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Nhờ nguồn vốn từ chương trình hỗ trợ tạo việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội, chị Nguyễn Thị Hoa ở Tổ dân phố Trung Hậu – Phường Trung Lương, Thị xã Hồng được vay  50 triệu đồng để đầu tư mua máy búa, máy đập, máy rèn, tạo việc làm cho gia đình. Có vốn, có kiến thức gia đình chị đã phát huy có hiệu quả nghề rèn truyền thống, sản xuất ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đem lại nguồn thu nhập cao cho gia đình. Trao đổi với chúng tôi chị Hoa phấn khởi nói: “  Từ số vốn vay để giải quyết việc làm cho 1 lao động đến nay đã giải quyết việc làm cho 3 lao động với mức thu nhập trên 6 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt là đưa cuộc sống của gia đình đi lên. Cảm ơn Ngân hành chính sách vô cùng” 


Một số hình ảnh hoạt động của ngân hàng
Tặng quà cho mẹ VNAH Trần Thị Tỉu ở Thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc 
Mô hình kinh tế của chị Đinh Thị Lịnh ở Thuận Lộc mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu

       Đến phường Đức Thuận nói đến gia đình anh Đặng Đức Dương ở TDP Thuận An ai ai cũng khâm phục vì sự nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống từ một hộ cận nghèo năm 2011 nay đã thoát hết cảnh khó khăn. Gia đình anh được Tổ bình xét cho vay chương trình học sinh sinh viên cho 3 con với tổng số tiền vay là 89,1 triệu đồng. Sinh viên thứ nhất học trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, sinh viên thứ 2 học trường Cao đẳng lương thực thực phẩm Đà Nẵng, sinh viên thứ 3 học trường Đại học Kinh tế TP HCM. Hiện nay, 2 cháu đã ra trường và có công việc làm ổn định. Để giảm thiếu áp lực khi trả nợ vay đến hạn, gia đình anh Dương đã tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng và đã trích chuyển trả gốc được hơn 17 triệu đồng.
         Nắm bắt lợi thế của địa phương có diện tích đất nông nghiệp khá lớn, chị Đinh Thị Lịnh ở Thôn Chùa – xã Thuận Lộc đã biết sử dụng 50 triệu đồng vốn giải quyết việc làm để sản xuất kinh doanh có hiệu quả bằng việc chăn nuôi lợn, gà. Bên cạnh đó, gia đình chị còn đầu tư máy xay xát, kinh doanh lúa gạo, máy làm đất, máy gặt đập liên hoàn…giải quyết việc làm cho 3 lao động. Năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, kinh doanh, mô hình kinh tế tổng hợp của chị Lịnh cho thu nhập mỗi năm gần 100 triệu đồng. “Từ số vốn vay, gia đình chị biết sử dụng đồng vốn đúng mục đích, đem lại hiệu quả, gia đình chị có tích lũy tham gia gửi tiết kiệm và trả lãi đúng quy định. Ngoài ra, bản thân tôi còn hướng dẫn, giúp đỡ chị em trong Tổ tiết kiệm và vay vốn cách làm ăn phát triển sản xuất chăn nuôi tăng thu nhập cho gia đình” chị Lịnh bộc bạch.
          Đã thành thông lệ cứ đến ngày 15 hàng tháng, các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác lại tập trung về trụ sở UBND các phường, xã để nộp lãi, trả gốc và nhận tiền vay và gửi tiền tiết kiệm. Tất cả những thông tin liên quan đến hoạt động tín dụng từ biển hiệu chỉ dẫn, bảng nội quy giao dịch đến thông báo các chương trình tín dụng ưu đãi, mức vay, lãi suất…. đều được NHCSXH công khai dân chủ, niêm yết rõ ràng tại trụ sở UBND. Tổ giao dịch lưu động NHCSXH Thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các hội, đoàn thể chuyển tải kịp thời nguồn vốn ưu đãi, động viên bà con nhận tiền vay, sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.
          Với mục đích làm tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về hỗ trợ vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 15 năm hoạt động, tín dụng chính sách xã hội đã khẳng định vai trò quan trọng của mình trong quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thị xã. Điều đó được thể hiện bằng hiệu quả từ nguồn vốn đầu tư cụ thể. Với tổng nguồn vốn đến 31/8/2017 là 86.676 triệu đồng đã tạo điều kiện cho 22.425 lượt khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ 12 chương trình tín dụng ưu đãi. Nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội Hồng Lĩnh đã góp phần giúp cho 2.702 lượt hộ thoát nghèo theo từng giai đoạn điều tra; giúp hộ nghèo xây dựng được 70 ngôi nhà để ổn định đời sống; xây dựng được 4.073 công trình cung cấp nước sạch và công trình nhà tiêu hợp vệ sinh nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới. Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội đã có 52 lao động là con hộ nghèo, hộ chính sách được đi xuất khẩu lao động để cải thiện thu nhập, trên 3.360 lao động được tạo việc làm; đầu tư vốn cho 5.048 học sinh, sinh viên là con hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn.
       Bà Trần Thị Bích Hà - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội TX Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “ Điều đáng ghi nhận là thông qua thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đã gắn kết cấp ủy chính quyền, các hội đoàn thể với nhân dân, thu hút các đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hoạt động đoàn thể, làm cho nhân dân tin tưởng hơn vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Các hộ nghèo, hộ chính sách được nâng cao nhận thức, thay đổi cách nghĩ, cách làm, biết phát huy nội lực, tự vươn lên trong sản xuất để tạo thu nhập, từng bước giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”
             Bên cạnh đó, Ngân hàng chính sách xã hội Hồng lĩnh còn làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội. Riêng trong năm 2016, toàn thể cán bộ phòng giao dịch đã tự nguyện đóng góp gần 50 triệu đồng để trao quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn khi có thiên tai, hoạn nạn hoặc nhân các ngày lễ tết.
        Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục phối hợp với UBND các phường, xã, các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện nghiêm các chỉ thị của Ban Bí thư, quyết định của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của ngân hàng cấp trên nhằm thực hiện tốt các chương trình tín dụng. Đồng thời, tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn, nâng cao năng lực công tác ủy thác cho vay, thực hiện nghiêm quy trình cho vay, nhất là nâng cao chất lượng bình xét cho vay, gia hạn nợ, phấn đấu dư nợ đến 31/12/2017 đạt 86 tỷ đồng.
       Khẳng định về vấn đề này, Ông Đinh Văn Hồng - PCT UBND Thị xã, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã Hồng Lĩnh cho biết:     15 năm thành lập, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hồng Lĩnh đã giải ngân được gần 338 tỷ đồng với 22.425 lượt khách hàng vay vốn; giúp  2.702 hộ thoát nghèo, nhiều hộ đã vươn lên làm giàu chính đáng. Tính đến tháng 6/2017 số hộ nghèo toàn Thị chỉ chiếm tỷ lệ 4,73%, hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 4,29%. Đây thực sự là những con số đáng khích lệ trong lộ trình giảm nghèo bền vững của địa phương thời gian qua và cũng là động lực để Hội đồng quản trị tìm giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới được tốt hơn”
Qua thực tế ở thị xã Hồng Lĩnh, vốn tín dụng chính sách đã góp phần thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá của địa phương. Vốn tín dụng chính sách đã gắn kết người nghèo, gắn kết cộng đồng, thắt chặt hơn tình làng nghĩa xóm, tạo việc làm và giảm hộ nghèo trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội. Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Hồng Lĩnh thật sự xứng đáng là “Bà đỡ” người bạn tận tụy cùng người dân nghèo vươn lên ấm no, hạnh phúc. /.
 
 
Thu Hằng – Cẩm Hà/Đài PTTH Thị xã Hồng Lĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chính sách

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 37530

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 153400

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60475357