12:31 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường ấm tình quân dân trong xây dựng NTM

Chủ nhật - 14/01/2018 02:13
Sau khi đỡ đầu, giúp đỡ 3 xã biên giới lần lượt về đích xây dựng thôn mới, thời gian này, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đang tiếp tục giúp đỡ các địa bàn vùng biển, nhất là địa bàn vùng giáo hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
4ukv_1a
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh giúp giáo dân giáo xứ Quý Hòa xây dựng đường bê tông nông thôn. Ảnh: Thanh Giang

Mùa đông, trong cái lạnh căm căm, có mặt từ sáng sớm tại giáo xứ Quý Hòa (xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh), gần 60 cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh cùng bà con tất bật làm đường. Người trộn hồ, người đẩy xe cò, đổ bê tông... để hoàn thành tuyến đường vào trung tâm giáo xứ trước lễ Noel.

Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Lê Thanh Tịnh, cán bộ Ban Chỉ huy Biên phòng cảng Vũng Áng - Sơn Dương chia sẻ: “Mấy ngày nay rất lạnh, mưa nhiều, nhưng được cấp trên giao nhiệm vụ giúp giáo xứ Quý Hòa làm đường bê tông, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình”.

Ông Mai Xuân Hồ, một giáo dân giáo xứ Quý Hòa đang tham gia xây dựng, chia sẻ: “BĐBP hỗ trợ làm con đường này, bà con rất mừng. Các chú không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, làm việc tích cực, gần gũi với bà con. Chúng tôi cảm ơn các chú nhiều lắm. Noel năm nay, giáo xứ chúng tôi có thêm niềm vui mới”.

Giáo xứ Quý Hòa có trên 5.000 dân. Đời sống của bà con dựa vào đánh bắt thủy hải sản ven bờ và làm muối. Đường giao thông vào giáo xứ liên tục bị xuống cấp trong các mùa mưa bão. Việc duy tu, sửa chữa là bài toán khó ở đây. Mặc dù chính quyền địa phương có chủ trương sửa chữa, làm lại tuyến đường, nhưng kinh phí còn hạn chế.

Ông Nguyễn Thành Lạng, Chủ tịch Hội đồng mục giáo giáo xứ Quý Hòa cho biết: “Con đường này nằm trong dự án xây dựng nông thôn mới của xã. Nhưng, do nguồn thu ngân sách của xã còn hạn chế, người dân thì cuộc sống còn khó khăn nên không có tiền đóng để làm cùng Nhà nước”.

8t4b_4a
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh giúp giáo dân giáo xứ Quý Hòa xây dựng đường bê tông nông thôn. Ảnh: Thanh Giang

Với kinh nghiệm, cách làm trong phong trào xây dựng nông thôn mới và từ thực tế của địa phương, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã chủ động làm việc với lãnh đạo thị xã Kỳ Anh, cấp ủy, chính quyền xã Kỳ Hà để quyết tâm xây dựng tuyến đường theo tiêu chí nông thôn mới. Được sự đồng tình, ủng hộ của chính quyền địa phương và bà con giáo xứ, BĐBP Hà Tĩnh hỗ trợ kinh phí, huy động nhân lực tham gia xây dựng.

Nguyện vọng của bà con là hoàn thành tuyến đường trước lễ Giáng sinh. Hàng ngày, BĐBP Hà Tĩnh điều động 50 đến 60 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm đường, với tinh thần khẩn trương, đảm bảo chất lượng, làm đến đâu hoàn thành đến đó. Mỗi ngày có 20 đến 30 người dân trong giáo xứ cùng tham gia làm, hỗ trợ về nước uống, bánh kẹo, tạo mọi điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ trong quá trình triển khai thực hiện.

Tuyến đường được làm bằng bê tông, dài gần 1km, mặt đường rộng 5,5m, dày 20cm. Chỉ trong một thời gian ngắn, bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ BĐBP, giáo xứ Quý Hòa có một con đường khang trang, bề thế.

Theo Thế Mạnh - Thanh Giang/bienphong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 63514

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1131998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60140321