11:53 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Các ngành khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 29/08/2016 21:03
Tỉnh đoàn vừa tổ chức trao hỗ trợ kinh phí 3 đường điện thanh niên thanh niên thắp sáng làng quê và quyết định cho vay vốn hỗ trợ giải quyết việc làm cho đoàn viên tại 2 xã Việt Xuyên (Thạch Hà) và Đức Hương (Vũ Quang) - 2 đơn vị tỉnh đoàn đỡ đầu xây dựng Nông thôn mới.

Sau hơn 1 tháng triển khai thi công, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 1,5 km đường điện tại thôn Tân Long, xã Việt Xuyên (Thạch Hà) và gần 2 km tại thôn Hương Đồng và Hương Đại thuộc xã Đức Hương (Vũ Quang), với tổng số tiền 60 triệu đồng. Hiện các công trình đã được đưa vào sử dụng phục vụ chiếu sáng cho bà con nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần hoàn thành tiêu chí đường điện. Đây là một trong rất nhiều các hoạt động mà Tỉnh đoàn bằng nhiều hình thức đã phối hợp cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân 2 xã Việt Xuyên và Đức Hương nhằm đảm bảo đúng tiến độ đạt chuẩn  Nông thôn mới tại các địa phương.
 

 Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao quyết định hỗ trợ vay vốn Quỹ Quốc gia về giải quyết việc làm kênh Trung ương đoàn (Đề án 120) cho đồng chí Đậu Đức Cảnh - đoàn viên chi đoàn thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên với số tiền 50 triệu đồng. Nhờ có nguồn vốn vay, trang trại chăn nuôi tổng hợp của gia đình anh Cảnh đã có 50 con lợn thương phẩm, 500 con vịt trời, 700 con gà thương phẩm và 5 con bò có tổng trị giá 500 triệu đồng, cho thu nhập mỗi tháng từ 15-20 triệu đồng. Từ khi triển khai chương trình cho đoàn viên thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, với nguồn quỹ hơn 2,1 tỉ đồng, Tỉnh đoàn đã cho vay hơn 100 dự án vay vốn, góp phần đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong lập thân lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương.
 
 Cũng trong thời gian này, hơn 100 ĐVTN đến từ khối Kinh tế Tổng hợp, Đoàn khối các cơ quan Tỉnh phối hợp với Chi đoàn công an huyện Vũ Quang đã cùng về với bà con nhân dân xã Đức Hương (Vũ Quang) xây dựng Nông thôn mới. Dưới cái nắng nóng, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau chung sức đổ 100m đường bê tông và chỉnh trang vườn hộ cho 14 hộ gia đình tại thôn Hương Phố, xã Đức Hương.
 

  Cuộc vận động "Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay xây dựng Nông thôn mới" đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người dân. Qua đó, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.
Hoài Nam
Tỉnh đoàn HàTĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 58699

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113235

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60435192