07:59 EDT Thứ ba, 28/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Góp sức đưa thanh long Tầm Vu đi xa

Thứ ba - 23/10/2012 21:46
Tuy mới thành lập chưa đầy 4 năm, nhưng mỗi năm Hợp tác xã (HTX) Thanh long Tầm Vu (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, Long An) có doanh thu trên 5 tỷ đồng.

Lập website quảng bá sản phẩm

Ông Trương Quang An - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân (ND) ấp Hội Xuân, thị trấn Tầm Vu, kiêm Chủ nhiệm HTX cho biết, HTX có 70 xã viên đều là hội viên ND tham gia với diện tích trồng thanh long là 60ha. Người có diện tích thanh long ít nhất là 4.000m2, người trồng nhiều nhất là 3ha.

Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng (thứ 3 bên trái) thăm vườn thanh long của HTX Tầm Vu.

Theo ông An, thanh long từ lúc trồng đến lúc thu hoạch khoảng 2 năm, bình quân 1ha trồng khoảng 1.300 bụi, mỗi vụ thu hoạch từ 15 -20 tấn, trừ chi phí lãi khoảng 100 triệu đồng, mỗi năm thu hoạch được 3 vụ).

Để xã viên HTX yên tâm khi trồng thanh long, HTX nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm không chỉ cho các hộ xã viên, mà cả các hộ ND trong thị trấn. Đồng thời, Hội ND và các ngành chức năng của tỉnh đã xây dựng được thương hiệu thanh long Tầm Vu, lập website cho HTX để quảng bá thương hiệu thanh long trên thị trường trong và ngoài nước.

Nhờ vậy, từ năm 2010 đến nay, ngoài tiêu thụ trong nước, mỗi năm HTX còn xuất khẩu khoảng 3.000 tấn thanh long, đem lại lợi nhuận cho xã viên khoảng 200 triệu đồng/năm.

Chất lượng là quan trọng

Nhờ xây dựng thương hiệu và biết cách quảng bá sản phẩm, thu nhập của xã viên HTX khá cao. Như hộ của xã viên Nguyễn Văn Hồng có diện tích trồng thanh long 1,5ha, bình quân mỗi vụ thu khoảng 23 - 25 tấn, trừ chi phí, lãi khoảng 150 triệu đồng/vụ. Hay hộ các anh Nguyễn Thành Chí, Nguyễn Văn Rớt, mỗi anh có 8.000m2 trồng thanh long, bình quân mỗi vụ thu từ 12-16 tấn thanh long, trừ chi phí lãi khoảng 80 triệu đồng/vụ…

Theo ông An, trong việc trồng thanh long nói riêng hay bất cứ loại trái cây nào thì việc cần thiết đầu tiên là phải bền chí, không nên đứng núi này trông núi nọ. Đã trồng thanh long thì phải gắn bó với nó, không nên chạy theo giá cả thị trường, hôm nay trồng cây này, mai lại lao vào trồng cây khác. Với thanh long, phải đầu tư công nghệ làm cho quả sạch hơn, đẹp hơn, chất lượng cao hơn... để giữ uy tín và lòng tin với khách hàng. Có như vậy đầu ra của thanh long mới bền vững, doanh thu của HTX và xã viên mới được đảm bảo.

Từ năm 2010 đến nay, ngoài tiêu thụ trong nước, mỗi năm HTX còn xuất khẩu khoảng 3.000 tấn thanh long, đem lại lợi nhuận cho xã viên khoảng 200 triệu đồng/năm.

Ông Trần Minh Hùng - Chủ tịch Hội ND Long An cho biết, từ ngày thành lập đến nay, HTX ngày càng ăn nên làm ra, xã viên HTX ngày càng phát triển kinh tế bền vững. Có được kết quả này, điều quan trọng là HTX biết giữ chữ tín với khách hàng bằng chất lượng thanh long đảm bảo nên luôn được nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Theo ông An, HTX đang tìm thêm đầu ra bền vững cho trái thanh long và thu hút thêm xã viên để mở rộng vùng chuyên canh thanh long.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226


Hôm nayHôm nay : 48731

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1572460

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61894417