18:20 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HLV Quảng Trị: Năng động, sáng tạo trong nhiệm kỳ mới

Thứ tư - 26/09/2012 09:35
Ra đời và hoạt động từ năm 1991, qua nhiều thăng trầm, đến nay Hội Làm vườn (HLV) Quảng Trị đã có những bước tiến đáng kể, đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội nói chung, kinh tế VAC nói riêng trên vùng cát trắng gió Lào khắc nghiệt.
 
Gia đình ông Trịnh Đình Trợm ở thôn Trà liên Tây, xã Triệu Giang (Triệu Phong) làm giàu nhờ trồng chuối.

Là một trong những đơn vị ra đời và hoạt động sớm hơn so với tổ chức Hội ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong suốt quá trình phát triển, HLV Quảng Trị đã đạt được nhiều thành tích đáng kể: luôn được Trung ương HLV Việt Nam xếp loại khá và đã được đón nhận nhiều Bằng khen (năm 1996, 2004 - 2008), Cờ thi đua xuất sắc (1997 - 2003); được UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen cho nhiều huyện, thị Hội, phân chi Hội cơ sở, cán bộ, hội viên tiêu biểu…

Bởi thế, Đại hội HLV tỉnh Quảng Trị lần thứ IV nhiệm kỳ 2012-2017 không chỉ là dịp "ôn cố tri tân" mà còn đặt ra không ít thách thức đối với Hội trong thời kỳ mới. Tuy nhiên, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, lãnh đạo Hội đã nghiêm túc kiểm điểm những thiếu sót để có thể xây dựng phương hướng hoạt động tốt nhất cho giai đoạn mới.

HLV Quảng Trị hiện có 157 chi Hội cơ sở với hơn 6.000 hội viên. Đa phần Ban chấp hành tỉnh Hội, huyện, thị, thành Hội và cơ sở Hội đều kiêm nhiệm công việc, không có nguồn để hưởng phụ cấp trách nhiệm (ngoài 2 suất biên chế ở tỉnh Hội). Nhưng bằng ý thức trách nhiệm, lòng yêu nghề…, đội ngũ cán bộ Hội đã tự giác và hăng hái gánh vác công tác Hội để tập hợp hội viên, làm nòng cốt trong phong trào phát triển kinh tế VAC, kinh tế gia trại, trang trại phù hợp với đặc điểm cụ thể của mỗi gia đình, mỗi vùng sinh thái.

Bên cạnh đó, Hội cũng luôn tăng cường hoạt động tập huấn, huấn luyện, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hội viên và đông đảo quần chúng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn (dịch vụ sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, phát triển ngành nghề theo hướng "ly nông không ly hương",…). Đây cũng được xác định là nhiệm vụ thường xuyên và trọng tâm của Hội. Nhiệm kỳ III, các cấp Hội đã chủ động hoặc phối hợp với các cơ quan, ban ngành mở nhiều lớp tập huấn, thông tin quảng bá, chuyển giao kiến thức cho hội viên, các chủ trang trại.

Đầu tư, chỉ đạo xây dựng các mô hình trình diễn kỹ thuật đa dạng cho các hộ thuộc các vùng kinh tế có điều kiện sinh thái khác nhau để minh chứng bằng thực tế các khuyến cáo kinh tế - kỹ thuật cần và có thể áp dụng đạt kết quả, hiệu quả cao; tăng thu nhập và củng cố niềm tin cho hội viên. Quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn Trung ương Hội giao thông qua các dự án, UBND tỉnh đầu tư, ủy thác qua tỉnh Hội (các chương trình nuôi gà an toàn sinh học, nuôi gà thịt và lợn, vỗ béo bò thịt).

Đại hội IV HLV Quảng Trị xác định trách nhiệm, động viên cán bộ, hội viên phát huy vai trò chủ động, năng động, sáng tạo và mạnh dạn tiến quân trên mặt trận tiếp thu, chuyển giao, áp dụng rộng rãi khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Đa dạng các hình thức từ tập huấn, huấn luyện đến hội thảo, hội nghị đầu bờ, tham quan chéo các mô hình. Chú trọng việc tập hợp các chủ trang trại và hỗ trợ kinh tế trang trại phát triển, bởi đây là hình thức tổ chức sản xuất và quản lý tiên tiến của nông nghiệp Việt Nam hiện tại. Động viên và tạo điều kiện để cán bộ, hội viên không ngừng học tập, nâng cao kiến thức và hăng hái tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn phản biện xã hội . Tổ chức phong trào thi đua của Hội đảm bảo Hội luôn là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc, của Liên hiệp các Hội khoc học kỹ thuật tỉnh và Hội Làm vườn Việt Nam.

HLV Quảng Trị mong tiếp tục nhận được sự khích lệ, hỗ trợ kịp thời để đảm đương tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người dân trong quá trình phát triển kinh tế VAC, kinh tế trang trại.

Văn Viết Hóa (Chủ tịch HLV Quảng Trị)

 

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 287

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 283


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 820598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64806542