10:14 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác xã Phong Toàn: Nhạy bén trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thứ ba - 02/10/2012 20:21
Chợ mới Phong Toàn, phường Hà Huy Tập, Tp Vinh (Nghệ An) có tổng mặt bằng là 6.600 m2, được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 10/2012. Đây là sinh kế lâu dài của bà con bị mất đất nông nghiệp. Sau khi tiếp nhận hạ tầng cơ sở, các xã viên HTX Phong Toàn rất nhạy bén trong việc thu hút đầu tư xây dựng chợ, sớm đưa vào hoạt động, ổn định đời sống cho các xã viên.

Dọn vệ sinh chuẩn bị khai trương chợ

Sau khi thu hồi đất nông nghiệp tại phường Hà Huy Tập, Nghệ An đã có phương án khả thi cho bà con khu vực mất đất nông nghiệp. Theo đó, Phường đảm nhận việc xây dựng cơ sở hạ tầng: 6.600 m2, diện tích sử dụng 1.950 m2. N ăm 2009, chính thức giao HTX Phong Toàn làm chủ đầu tư

để có vốn xây dựng chợ, HTX đã thu hút vốn đầu tư của các xã viên; giai đoạn 1: c ó 317 xã viên tham gia mỗi cổ phần 20 triệu đồng. Số vốn này xây dựng các hạng mục như: đình chính tầng 1, đình phụ số 1,2, sân, đường nội bộ; cấp điện nước, ga ra giữ xe của khách. Giai đoạn 2, vay nguồn vốn 3 tỷ đồng của HTX để xây dựng 2 khu chợ phụ 3,4 và các kiốt phía Nam và Tây nam chợ. Giai đoạn 3, thu hút tiền dầu tư vị trí kinh doanh các ki ốt và các quầy trong chợ 9,1 tỷ đồng/ 317 vị trí; thu hút cổ phần bổ sung cho lao động đến hết năm 2012: 2,6 tỷ đồng. Số tiền này xây dựng tầng 2 của khu ki ốt, khu thủy sản,10 kiốt trước sân của 2 khu chợ phụ; đầu tư làm ngăn vách hệ thống điện cho các quầy trong đình chính, tầng 1, tầng 2. Xây dựng ga ra giữ xe cho khách hàng và trồng cây xanh trước sân chợ.Tính đến đầu tháng 10/2012 đã có 393/397 hộ có vị trí kinh doanh ổn định.

Cơ sở hạ tầng HTX Phòng Toàn đã sẵn sàng...

 

Dự kiến chợ Phong Toàn sau khi đưa vào sử dụng sẽ tạo thành Trung tâm dịch vụ thương mại của địa phương, đồng thời giải quyết việc làm ổn định cho hàng trăm xã viên HTX cũng như các tiểu thương trong và ngoài địa bàn. Góp phần to lớn trong việc giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, văn minh đô thị trên địa bàn phường và các địa bàn lân cận.

Được biết, chợ Phong Toàn, được xây dựng trên địa bàn có rất nhiều lợi thế, trước mặt là đường lý Tự Trọng, các mặt xung quanh đều bám mặt đường liên thông với các khu dân cư, trường học, cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn. Các vùng phụ cận: Đại lộ Lê Nin, và vùng trung tâm Đông Bắc Thành phố. Với tốc độ đô thị hóa nhanh và mật độ dân số đông như hiện nay cộng với nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú và đa dạng, nên việc lựa chọn các mặt hàng kinh doanh của bà con cũng rất phong phú, sớm có thu nhập ổn đinh. Cũng trong dịp khai trương này, rất nhiều bà con đã sắm đủ mặt hàng kinh doanh, chọn ngày “mở hàng” lấy may mắn. Tuy nhiên, theo dự kiến bà con sẽ lấp đầy các kiốt trong tháng 10 dương lịch này, nhiều hộ đã bắt đầu kinh doanh các mặt hàng Tết Nguyên Đán ngay từ bây giờ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hương, Chủ nhiệm HTX Phong Toàn cho biết: “Chủ trương cấp trên giao cho HTX Phong Toàn làm chủ đầu tư là hoàn toàn đúmg đắn, được xã viên đồng tình ủng hộ, vì vậy việc xây dựng chợ diễn ra khá nhanh chóng, đời sống của bà con mất đất nông nghiệp nhanh chóng được ổn định. Do ở gần trung tâm TP. Vinh nên việc chuyển đổi nghề nghiệp của bà con từ thuần nông sang kinh doanh buôn bán khá thuận lợi và phù hợp với xu thế chung của thời đại”

Dương Thu Hiên

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216


Hôm nayHôm nay : 52907

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 806448

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64792392