01:15 EDT Thứ hai, 01/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi Chủ tịch Hội Cựu chiến binh là nữ

Thứ năm - 07/03/2013 21:20
Người ta thường nói, công việc của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) là dành cho nam giới, bởi đó là việc rất vất vả nhưng với chị Trần Ngọc Ánh- Chủ tịch Hội CCB xã Trường Thắng (Thới Lai – Cần Thơ), bằng sự khéo léo, tinh tế và tính kiên trì vận động đã giúp hội viên CCB và bà con địa phương tham gia phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng...

 
 
Chị Trần Ngọc Ánh
 
Chị Trần Ngọc Ánh nguyên là y sĩ của bệnh xá Tỉnh đội Cần Thơ. Năm 2001, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị xin phục viên. Chỉ sau một năm về địa phương, dù kinh tế gia đình còn bấp bênh, con gái đầu lòng mới hơn 1 tuổi nhưng chị vẫn tình nguyện tham gia công tác đoàn thể ở địa phương. 
 
Năm 2006, chị Ánh được đề bạt giữ chức vụ Trưởng ban Tuyên giáo xã Trường Thành. Đầu năm 2009, khi chia tách xã Trường Thành và thành lập xã Trường Thắng, chị Ánh tình nguyện về xã mới, giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB đến nay. Không chỉ gương mẫu trong công tác ở địa phương, chị Ánh còn là đảng viên, hội viên CCB tiêu biểu trong việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, chính quyền địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, chị Ánh đã vận động các Chi hội, hội viên CCB xã phối hợp cùng các đoàn thể tích cực vận động bà con nâng cấp cầu, đường giao thông. Chị cùng các đồng chí CCB đến từng hộ dân vận động, quyên góp tiền thực hiện nhiều công trình.
 
Trong 2 năm qua, Hội CCB đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động bê tông hóa trên 10km ở các ấp Trường Bình, Trường Lợi, Trường Phú, Trường Khánh... với tổng số tiền gần 1,7 tỉ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp trên 700 triệu đồng và hiến đất, hoa màu. Có được con đường khang trang sạch đẹp, chị Ánh tiếp tục đề ra kế hoạch cùng các hội viên vận động bà con làm hàng rào cây xanh, quét dọn giữ vệ sinh môi trường, phát động phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, vận động người lớn sống mẫu mực, con cháu hiếu thảo...
 
Với cương vị là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ sở, phụ trách 100 hội viên, chị Ánh chú trọng sự bàn bạc, nhất trí trong sinh hoạt Hội; xây dựng chi hội trong sạch vững mạnh; hội viên CCB gương mẫu, gia đình CCB văn hoá. Đoàn kết phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở khu dân cư. Thông qua những buổi họp định kỳ, chị Ánh còn triển khai đến các hội viên hội CCB tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị vận động hội viên học Bác bằng những điều giản dị ngay trong cuộc sống của bản thân như sống tiết kiệm, giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn mình, siêng năng cần cù trong lao động.
 
Một phụ nữ mà gánh trên vai nhiều công việc và trọng trách như vậy nhưng chị Ánh vẫn cho rằng: "Những việc làm của tôi thấm tháp gì so với nhiều người khác. Tôi chỉ cố gắng tạo mọi điều kiện để giúp đỡ hội viên còn khó khăn qua một số việc hằng ngày và mong các anh chị em hội viên cũng như bà con có cuộc sống tốt đẹp hơn”.
UYÊN PHƯƠNG 
Nguồn: ddk.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 149


Hôm nayHôm nay : 312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 25682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64011626