12:31 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi nông dân làm du lịch sinh thái

Chủ nhật - 01/03/2015 19:28
(AGO) - Được trải nghiệm cảm giác yên ả của vùng quê, thưởng thức các loại cây trái quanh năm xanh tươi, trĩu cành lủng lẳng, nghỉ ngơi trong những túp lều lợp lá mát rượi, lắng nghe tiếng chim hót trong trẻo, những bài vọng cổ xa xưa ngọt ngào… là những gì du khách cảm nhận khi đến du lịch sinh thái rộng 15.000m2 của anh Đoàn Thanh Nhàn, ở ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Mỹ Tây (Châu Phú).

Năm 2011, nhằm cải thiện kinh tế gia đình, anh Nhàn đã bỏ vốn cải tạo, trồng thêm nhiều cây ăn trái như: Bưởi da xanh, mít, dừa xiêm, vú sữa, chanh không hạt, ổi suốt và đào ao nuôi cá chép vàng… biến khu vườn tạp rộng 15.000m2 của gia đình anh thành khu vườn đa canh.
 
Thấy được tiềm năng phát triển du lịch của khu vườn của anh Nhàn, đầu năm 2015, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ 25 triệu đồng, để anh cải tạo cảnh quan, dựng lều nghỉ mát, ra mắt điểm du lịch sinh thái trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhằm cùng chính quyền địa phương phát triển du lịch tâm linh, quảng bá Đền thờ Đức Cố Quản Trần Văn Thành.
 
dlst3a.jpg
Không gian rộng rãi, thoáng mát, khu vườn sinh thái của anh Nhà thu hút đông lượt khách đến tham quan vui chơi, nghỉ dưỡng….
 
dlst1a.jpg
…và thưởng thức các trái cây miệt vườn chính hiệu
 
Khách đến tham quan khu du lịch sinh thái của anh Nhàn, ngoài việc trải nghiệm cảm giác yên ả của vùng quê miền Tây chính hiệu, còn được thưởng thức các loại cây trái quanh năm xanh tươi, trĩu cành lủng lẳng, nghỉ ngơi trong những túp lều lợp lá mát rượi, lắng nghe tiếng chim hót trong trẻo, những bài vọng cổ xa xưa ngọt ngào… Đặc biệt, vào các buổi tối, nhiều khách ở các xã lân cận cũng kéo về vườn sinh thái vui chơi, hát đờn ca tài tử, ca nhạc trẻ.
 
dlsta.jpg
Ao cá chép vàng, đang chuẩn bị thu hoạch phục vụ du khách
 
Anh Nhàn cho biết, từ dịp Tết đến nay, mỗi ngày điểm du lịch của anh đón trên 500 lượt khách. “Hồi đó giờ tui chỉ biết mần lúa, làm vườn. Lần đầu tiên tập làm du lịch mà được như vầy coi như thành công. Hai vợ chồng tui “chạy bàn” không xuể, nhưng thấy vui. Sắp tới, vợ chồng tui sẽ đầu tư tiếp khoảng 400 triệu làm thêm các lều nghỉ, nâng cấp đường từ lộ chính vào điểm du lịch, chuyển đổi một số cây ăn trái… để đón khách trong dịp lễ ngày giỗ Đức Cố Quản vào tháng 2 âm lịch”, anh Nhàn hồ hởi.
 
dlst2a.jpg
Trải nghiệm không gian yên bình của vùng quê miền Tây 
 
Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Mỹ Tây Đặng Vũ Linh, dù là xã “vùng trong”, nhưng Thạnh Mỹ Tây có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Xã có Đền thờ Đức Cố Quản Trần Văn Thành, mỗi năm đến dịp lễ thu hút hơn 20 ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh về tham quan, cúng viếng. Trong đó, ngay chính vườn sinh thái của anh Nhàn cũng được dịp quảng bá để thu hút đông đảo mọi người đến tham quan hơn. 
“Để quảng bá cho mô hình du lịch đa canh của anh Nhàn, Hội đang chuẩn bị thực hiện nhiều biện pháp giới thiệu đến bà con xa gần như: Giới thiệu trên webside của Hội Nông dân tỉnh, hệ thống phát thanh của huyện, xã, treo áp phích và cả tăng cường tuyên truyền, giới thiệu thông qua hội viên ở các chi hội…”, ông Linh cho biết.
Theo: baoangiang.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 43305

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 752802

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64738746